วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เชิญทุกคนที่กระหาย มาดื่มน้ำเถิด

 


เพลิดเพลินในความอุดมสมบูรณ์

พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถเติมเต็มความว่างเปล่าของหัวใจมนุษย์ได้อย่างถาวร

 

อ่าน อิสยาห์ 55:1-3

1“เชิญทุกคนที่กระหาย

มาดื่มน้ำเถิด

และผู้ที่ไม่มีเงิน

จงมาซื้อกินเถิด!

มาเถิด มาซื้อเหล้าองุ่นและน้ำนม

โดยไม่คิดเงินและไม่คิดมูลค่า

2ทำไมเจ้าจึงใช้จ่ายเงินซื้อสิ่งที่ไม่ใช่อาหาร

และลงแรงทำสิ่งที่ไม่ช่วยให้อิ่มใจ?

จงฟังเถิด จงฟังเราและรับประทานสิ่งที่ดี

แล้วจิตวิญญาณของเจ้าจะปีติยินดีในอาหารอันอุดมสมบูรณ์ที่สุด

3จงเงี่ยหูและมาหาเรา

มาฟังเราเพื่อจิตวิญญาณของเจ้าจะมีชีวิตอยู่

เราจะทำพันธสัญญานิรันดร์กับเจ้า

ว่าด้วยความรักอันซื่อสัตย์ซึ่งเราสัญญาไว้กับดาวิด

 

ลองนึกภาพว่าคุณหิวมากแต่คุณมีเหรียญอยู่ในกระเป๋าเพียงไม่กี่เหรียญ มันซื้อได้แค่ขนมปังสีน้ำตาลเนื้อหยาบกับซุปน้ำหนึ่งชามซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้คุณไม่หิวโหย แต่มันก็ยังห่างไกลจากความพอใจมากนัก ลองนึกภาพว่าคุณเดินเข้าไปในห้องโถงที่สวยงามซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยง มีโต๊ะที่เต็มไปด้วยเนื้อสัตว์น่ารับประทาน ผักสด ขนมปังอุ่นๆ และของหวานรสเลิศทุกชนิด แต่แทนที่จะเป็นป้ายรายการราคาเขียนติดไว้ กลับมีแต่ป้ายที่เขียนคำว่า “ฟรี”   คุณจะเลือกแบบไหน?

 

นั่นคือประเด็นที่เป็นหัวใจหลักของข้อพระคำในวันนี้ สิ่งที่เราพบในอิสยาห์ 55:1-3 และข้อความอื่น ๆ อีกมากมายคือ "ข้อเสนอฟรี" หรือ "ข้อเสนอที่ดีของข่าวประเสริฐ"  ทำไมเจ้าจึงใช้จ่ายเงินซื้อสิ่งที่ไม่ใช่อาหาร และลงแรงทำสิ่งที่ไม่ช่วยให้อิ่มใจ? พระเจ้ากำลังตรัสว่าจงตระหนักว่าทางออกเดียวของเจ้าคือกลับมาหาเรา เรามีทุกสิ่งที่เจ้าต้องการ เราได้ทำพันธสัญญากับพวกเจ้าแล้วว่าจะคืนทุกอย่างผ่านทางดาวิด (และสำหรับเรา พระเยซูคริสต์ ทายาทของดาวิด) พระเจ้าทรงสอนผู้คนในโลกให้เดินตามเส้นทางของพระองค์เพื่อเป็นเหมือนพระองค์

 

เป็นไปได้ที่เราจะใช้ชีวิตอย่างใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยไม่เคยพบกับความพอใจที่แท้จริง แต่โชคดีที่มันเป็นไปได้ที่เราจะมีชีวิตที่ได้รับอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องใช้จ่ายอะไรเลย ซึ่งมันคือชีวิตทางโลกที่ไม่เชื่อกับชีวิตทางโลกแห่งความเชื่อ อยู่ที่เราจะเลือก อะไร เชื่อ หรือไม่เชื่อ พระเจ้ายังคงทรงเรียกผู้คนให้มาหาพระองค์เพื่อรับความรอดและพักผ่อนจากการดิ้นรนของพวกเขา (ฮีบรู 4:1–11) ผู้เชื่อควรตรวจสอบชีวิตของตนเองเพื่อดูว่าพวกเขาพักผ่อนตามบทบัญญัติของพระเจ้าหรือเสียเวลาไปกับการแสวงหาชั่วครั้งชั่วคราว 19“อย่าสะสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตนในโลกที่ซึ่งแมลงและสนิมอาจทำลายได้และที่ซึ่งโจรอาจงัดแงะเข้าไปขโมยได้ 20แต่จงสะสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตนในสวรรค์ที่ซึ่งแมลงและสนิมไม่อาจทำลายได้และที่ซึ่งโจรไม่อาจงัดแงะเข้าไปขโมยได้ 21เพราะทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย(มัทธิว 6:19–21)!

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...