วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2566

น้ำแห่งชีวิต

 


น้ำแห่งชีวิต

 

แต่ผู้ใดดื่มน้ำที่เราให้จะไม่กระหายอีกเลย อันที่จริงน้ำซึ่งเราให้เขานั้นจะกลายเป็นน้ำพุในตัวเขาพลุ่งขึ้นสู่ชีวิตนิรันดร์”

ยอห์น 4:14

 

พระเยซูหยุดพักและดื่มน้ำที่เมืองหนึ่งในสะมาเรีย หญิงชาวสะมาเรียคนหนึ่งมาตักน้ำ และพระเยซูทรงขอน้ำจากเธอ เธอแปลกใจที่พระองค์ยอมคุยกับเธอ ในสมัยนั้น ชาวยิวมักจะดูถูกชาวสะมาเรีย เธอประหลาดใจมากยิ่งขึ้นเมื่อพระเยซูตรัสเกี่ยวกับน้ำแห่งชีวิตที่พระองค์สามารถประทานได้ โดยตรัสว่าน้ำจะกลายเป็นน้ำพุ “พลุ่งขึ้นสู่ชีวิตนิรันดร์” เพื่อดับความกระหายของเธอตลอดไป

 

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต. ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดสามารถดำรงอยู่ได้นานโดยปราศจากมัน แต่ที่นี่พระเยซูไม่ได้พูดถึงน้ำทางกายภาพ  พระองค์หมายถึงตัวพระองค์เอง พระเยซูทรงเป็นน้ำแห่งชีวิต และโดยการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ชีวิตนิรันดร์จะผุดขึ้นมาเหมือนน้ำพุในใจของทุกคนที่รักและติดตามพระองค์ (ยอห์น 7:38-39)

 

ถ้าไม่มีน้ำ มนุษย์อย่างเราก็อยู่ไม่ได้ และหากเราอยู่โดยปราศจากน้ำแห่งชีวิตของพระเยซู เราก็จะตายฝ่ายวิญญาณเช่นกัน แต่พระเยซูทรงสัญญาว่าจะประทานน้ำที่มีชีวิตซึ่งผุดขึ้นและไหลออกมาจากภายในเรา ทำให้เราและคนอื่นๆ สดชื่นในการเดินไปกับพระองค์ทุกวัน

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเติมเต็มจิตใจของเราด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ เพื่อน้ำแห่งชีวิตนิรันดร์จะไหลออกมาจากภายในขณะที่เราเดินไปกับพระองค์และรับใช้พระองค์ในแต่ละวัน อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...