วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เมื่อชีวิตขึ้นๆ ลงๆ จงวางใจในพระเจ้า

 


เมื่อชีวิตขึ้นๆ  ลงๆ จงวางใจในพระเจ้า

แต่บัดนี้อย่าเสียใจและอย่าโกรธตนเองที่ได้ขายเรามาที่นี่ เพราะว่าพระเจ้าทรงส่งเรามาล่วงหน้าพวกพี่เพื่อช่วยชีวิตคนทั้งหลาย

ปฐมกาล 45:5

 

เมื่อพูดถึงการขึ้นลงของ “รถไฟเหาะ” มันทำให้ฉันนึกถึงประสบการณ์ของโยเซฟ ในวัยหนุ่ม โยเซฟสดใสและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เป็นที่ชื่นชอบของบิดา นั่นทำให้พี่น้องของเขาคลั่งด้วยความอิจฉาริษยา และวันหนึ่งพี่น้องเหล่านั้นก็แก้แค้นโดยขายโยเซฟไปเป็นทาสในอียิปต์ ที่นั่นเราได้เห็นเขาทั้งล้มลุกคลุกคลาน ได้รับเกียรติ และยังถูกจับเข้าคุกด้วยความผิดที่เขาไม่ได้ก่อ แต่พระเจ้าทรงสถิตกับโยเซฟ และในที่สุดพระเจ้าก็ทรงยกโยเซฟให้เป็นผู้ปกครองในอียิปต์ รองจากกษัตริย์ฟาโรห์

 

ต่อมาเมื่อพี่น้องของโยเซฟได้เดินทางมาที่อียิปต์เพื่อซื้ออาหารเพราะเกิดการกันดารอาหารครั้งใหญ่ พวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในเงื้อมมือของโยเซฟและกลัวว่าโยเซฟจะแก้แค้นพวกเขา แต่โยเซฟได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพึ่งพาพระเจ้า โยเซฟเห็นการดูแลเอาใจใส่ของพระเจ้าในทุกช่วงชีวิตที่ขึ้นและลงของเขา และเขาเห็นว่าพระเจ้าได้วางแผนที่จะช่วยชีวิตคนมากมายผ่านทางเขาอย่างไรบ้าง

 

เมื่อเราต้องเจอกับประสบการณ์ขึ้นๆและลงๆของชีวิต เราสามารถสบายใจได้ว่าในทุกสถานการณ์ พระเจ้าทรงอยู่กับเรา ทรงไถ่และชำระเราให้บริสุทธิ์สำหรับการงานที่พระองค์ทรงวางแผนไว้ให้เราทำ (เอเฟซัส 2:10)

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ขอทรงช่วยเราให้รับการปลอบโยนจากพระหัตถ์ที่แน่วแน่และมั่นคงของพระองค์ และวางใจในพระประสงค์และแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตของเรา อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...