วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระลักษณะของพระเจ้า

 


พระลักษณะของพระเจ้า

ยังมีอีกมากมายให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับความดีของพระผู้สร้างของเรา

 

อ่าน สดุดี 90:1-2

1ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงเป็นที่พักพิงของข้าพระองค์ทั้งหลาย

ตลอดทุกชั่วอายุ

2ก่อนภูเขาถือกำเนิด

ก่อนที่พระองค์จะทรงให้แผ่นดินและโลกเกิดขึ้น

พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าตั้งแต่นิรันดร์กาล ตลอดชั่วนิรันดร์กาล

 

สำหรับเราในฐานะผู้เชื่อ ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์พระผู้เป็นเจ้ามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้จะทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เราแบ่งปันความเชื่อของเรากับผู้อื่นได้ดีขึ้น หากเรามีความเข้าใจเกี่ยวกับพระองค์ วันนี้เราจะมาสำรวจพระลักษณะสี่ประการของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ

 

1. พระองค์มีคุณสมบัติของบุคลิกภาพ มนุษย์ถูกสร้างขึ้นด้วยความสามารถในการรู้สึก เหตุผล และการตัดสินใจ และพระเจ้าทรงมีความสามารถในอารมณ์เช่นกัน—ปฐมกาล 1:26 กล่าวว่าเราถูกสร้างตามพระฉายาของพระองค์ พระคัมภีร์กล่าวถึงความรู้สึกของพระองค์บ่อยครั้ง เช่น ความโกรธและความรัก

 

2. พระเจ้าเป็นพระวิญญาณ (ยอห์น 4:23-24) ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงไม่มีข้อจำกัด พระองค์ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ในสถานที่ ดังนั้น เราสามารถนมัสการพระองค์ได้ทุกที่ ยิ่งไปกว่านั้น พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์สถิตอยู่ในผู้เชื่อแต่ละคน เราจึงสามารถเพลิดเพลินกับการทรงสถิตและการทรงนำของพระองค์ได้ตลอดเวลา (สดุดี 66:18)

 

3. พระเจ้าทรงเป็นนิรันดร์ (อิสยาห์ 40:28) พระองค์ทรงดำรงอยู่ก่อนนี้  ตอนนี้ และจะเป็นตลอดไป ไม่มีสิ่งใดดำรงอยู่ก่อนพระองค์หรืออยู่ได้นานกว่าพระองค์

 

4. พระบิดาของเราไม่เปลี่ยนแปลง (มาลาคี 3:6) ธรรมชาติและพระลักษณะของพระองค์ยังคงที่อยู่เสมอ ใช่ พระเจ้ามีประสบการณ์หลากหลายในอารมณ์ แต่ไม่ใช่ในแก่นแท้ของลักษณะของพระองค์

 

ช่างเป็นพรยิ่งนักที่พระเจ้าจะสอนเราเกี่ยวกับพระองค์ผ่านทางพระคัมภีร์ วันนี้ให้เราสรรเสริญพระองค์สำหรับพระลักษณะของพระองค์ และแสวงหาต่อไปเพื่อที่เราจะได้รู้จักพระองค์ให้ดียิ่งขึ้นผ่านพระวจนะของพระองค์

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...