วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชีวิตที่ทำเครื่องหมายไว้ด้วยศรัทธา

 


ชีวิตที่ทำเครื่องหมายไว้ด้วยศรัทธา

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 11:8-10

โดยความเชื่อเมื่ออับราฮัมได้รับการทรงเรียกให้ไปยังสถานที่ซึ่งเขาจะได้รับเป็นมรดกในภายหลัง เขาก็เชื่อฟังและออกเดินทางถึงแม้เขาไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน

ฮีบรู 11:8

 

แม้ว่าพวกเราบางคนจะรักการผจญภัยมากกว่าคนอื่นๆ แต่พวกเราทุกคนต่างก็ปรารถนาการผจญภัยอย่างน้อยก็ในระดับหนึ่งในชีวิต ในทางจิตวิญญาณ การผจญภัยจะเริ่มต้นทันทีที่เราได้ยินและเอาใจใส่การเรียกของพระเจ้าในชีวิตของเรา

 

เดือนนี้ ให้เรามาร่วมเดินทางไปกับอับราฮัมในการเดินทางผจญภัยแห่งศรัทธาของเขากันเถอะ การเดินทางของอับราฮัมมีทั้งความท้าทายอันน่าทึ่ง ความพ่ายแพ้อันเจ็บปวด และชัยชนะอันน่าตื่นเต้น ทั้งหมดนี้อยู่ในบริบทของการถูกเรียกให้ติดตามพระเจ้าและเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า

 

แม้ว่าอับราฮัมจะมีชีวิตอยู่เมื่อ 4,000 ปีที่แล้ว เขายังคงได้รับความเคารพนับถือในฐานะผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าจากสามศาสนาหลัก ได้แก่ ศาสนาคริสต์ ศาสนายูดาย และศาสนาอิสลาม อับราฮัมถือเป็นบิดาของชาวพันธสัญญาเดิมของพระเจ้า และชีวิตของอับราฮัมมีผลกระทบอย่างมากต่อประวัติศาสตร์ของมนุษย์

 

แต่อะไรทำให้อับราฮัมยิ่งใหญ่? ในที่สุดก็เป็นพระเจ้าที่ทำเช่นนั้น พระเจ้าทรงเรียกอับราฮัม และอับราฮัมเชื่อในพระเจ้า และพระเจ้าทรงถือว่าเขาเป็นความชอบธรรม (ปฐมกาล 15:6; โรม 4:3) เพราะพระเจ้า ความเชื่อของอับราฮัมในพระเจ้าจึงกลายเป็นเครื่องหมายกำหนดชีวิตของเขา

 

ในเดือนนี้ ขณะที่เราศึกษาชีวิตของอับราฮัมด้วยกัน เราเองก็จะถูกท้าทายให้วางใจในพระเจ้า รับคำพูดของพระองค์ และก้าวออกไปด้วยศรัทธา การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นกำลังรอทุกคนที่ติดตามการเรียกของพระเจ้า

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้เชิญเราเข้าสู่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่แห่งศรัทธา โปรดทำให้เรามั่นใจในการทรงสถิตอยู่เสมอ โปรดมอบความกล้าหาญและความมั่นใจให้แก่เราที่จะปฏิบัติตามขณะที่พระองค์เป็นผู้นำทาง ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...