วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“แอกนั้นพอเหมาะ” และ “ภาระก็เบา”

 


ความงามของแอก

ความยากลำบากของชีวิตนี้คือโอกาสที่จะเดินอย่างใกล้ชิดกับพระผู้ช่วยให้รอดและรู้จักพระองค์ให้ดีขึ้น

 

อ่าน มัทธิว 11:28-30

28“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ 29จงรับแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเราเพราะเราสุภาพและถ่อมใจ แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ 30เพราะแอกของเรานั้นพอเหมาะและภาระของเราก็เบา”

 

พระเยซูทรงเชื้อเชิญให้ทุกคนที่มีภาระหนักเข้ามาหาพระองค์เพื่อพักผ่อน แต่บ่อยครั้งที่เราเข้าใจผิดว่าพระองค์กำลังขออะไรจากเรา เราไม่สามารถทิ้งปัญหาของเราไว้กับพระเจ้าและเลือกเดินจากไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง โดยการเปรียบเปรยในรูปเกษตรกรรม พระองค์ทรงขอให้เราเข้าร่วมใน "แอก" เพื่อให้เราเดินและทำงานร่วมกันได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง พระองค์ไม่ต้องการเพียงภาระของเรา พระองค์ต้องการเรา!

 

แอกของพระคริสต์เป็นสัญลักษณ์ของการเป็นสาวก โดดเด่นด้วยการยอมจำนนและการเชื่อฟังพระองค์ เป้าหมายของพระเจ้าไม่ใช่แค่การขจัดการทดลองหรือความทุกข์ยากออกไป พระองค์ปรารถนาที่จะดึงเราเข้าหาพระองค์ในความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและไว้วางใจ จำไว้ว่า “แอกนั้นพอเหมาะ” และ “ภาระก็เบา” เมื่อพระผู้ช่วยให้รอดทรงช่วยเราแบก (ข้อ 30) นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้ที่รับข้อเสนอของพระองค์จะประสบกับการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่ง

 

กระบวนการแบ่งปันภาระเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้ที่จะรู้จักและเข้าใจพระเจ้า ภาระไม่จำเป็นต้องถูกปลดออก แต่น้ำหนักของความทุกข์นั้นเปลี่ยนจากบ่าของเราไปที่บ่าของพระองค์ ความกดดันในชีวิตอาจไม่ลดลง แต่ถ้าเราเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับพระเยซู จิตวิญญาณของเราจะปราศจากความวิตกกังวล และสันติสุขของพระองค์จะปกครองในใจเรา

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...