วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อย่าเข้าไปข้องเกี่ยวกับสิ่งชั่วร้าย

 


อย่าเข้าไปข้องเกี่ยวกับสิ่งชั่วร้าย

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 13:5-13

โลทเงยหน้าขึ้นมองดูรอบๆ และเห็นว่าที่ราบลุ่มแม่น้ำจอร์แดนทั้งหมดตามทิศที่จะไปยังเมืองโศอาร์นั้นมีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ดี ดั่งสวนขององค์พระผู้เป็นเจ้าดั่งแผ่นดินอียิปต์ (ขณะนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้ายังไม่ได้ทรงทำลายเมืองโสโดมและเมืองโกโมราห์)

ปฐมกาล 13:10

 

อับราฮัมและโลทหลานชายของเขาเป็นคนเลี้ยงแกะผู้มั่งคั่ง แต่การทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นระหว่างคนเลี้ยงสัตว์ เพื่อแก้ปัญหาสงครามแย่งชิงดินแดนนี้ อับราฮัมแนะนำให้พวกเขาต้อนฝูงสัตว์ในพื้นที่แยกจากกัน เพราะท้ายที่สุดแล้วยังมีที่ดินที่ดีอีกมากมายให้พวกเขาได้ใช้

 

โลทมองดูดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ริมแม่น้ำจอร์แดน เขาต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ดังนั้นทางเลือกจึงกลายเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดมากสำหรับเขา แต่โลทขาดความเฉลียวฉลาดและมองเห็นแต่ความน่าสนใจของผืนดินที่อยู่ตรงหน้าเขา เขาไม่ได้คำนึงถึงผลทางวิญญาณระยะยาวของการอาศัยอยู่ใกล้เมืองโสโดมและเมืองโกโมราห์ ด้วยอิทธิพลชั่วร้ายของเมืองนั้น หรือบางทีเขาอาจแค่ไม่อยากจะสนใจมัน วิสัยทัศน์ของโลทถูกบดบังด้วยความเจริญทางวัตถุที่เขาเห็น เขาจึงตั้งกระโจมใกล้เมืองโสโดม และในที่สุดก็กลายเป็นผู้อาศัยที่นั่น (ปฐมกาล 14:11) ต่อมา โลทสูญเสียทุกอย่าง แม้แต่คนใกล้ชิดเขา การลดหย่อนเล็กน้อยและการประนีประนอมเล็กน้อยระหว่างทางจะนำไปสู่หายนะ (ปฐมกาล 19)

 

ชีวิตของโลทเป็นเหมือนสัญญาณเตือนว่า เราไม่สามารถประนีประนอมกับความชั่วร้ายและสิ่งเลวร้ายแล้วเดินออกมาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บเลย   เพราะการประนีประนอมกับหลักศีลธรรมมักเริ่มต้นด้วยการคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ คงจะไม่ผิดอะไรมากนัก! คงไม่เป็นไรหรอก!  ฉันทำแค่นี้เอง! หากวันนี้คุณกำลังทำแบบนี้อยู่ โปรดรู้ไว้ว่า ไม่มีการผ่อนหนักผ่อนเบาให้กับการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความชั่วร้ายและสิ่งเลวร้ายใดๆแล้วตัวคุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบจากมันเลย

 

ข้าแต่พระเจ้า ความสุขทางโลกและผลประโยชน์ทางโลกทำให้ลูกตาพร่ามัว และลูกจะหลงทางได้ง่าย โปรดแนะนำลูกเพื่อลูกจะได้รับเอาสติปัญญาของพระองค์และดำเนินชีวิตตามนั้น ขอทรงเสริมกำลังลูกให้ต้านทานการล่อลวงจากมารและเข้าใกล้พระองค์มากยิ่งขึ้นในแต่ละวัน  ในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...