วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ขอบคุณพระเจ้าท่ามกลางความทุกข์ยาก

 



ขอบคุณพระเจ้าท่ามกลางความทุกข์ยาก

นิสัยของการสำนึกคุณ มีใจของพระคุณสำหรับทุกสิ่งจะสามารถนำความสุขและความสงบสุขมาสู่ชีวิตของคุณได้ แม้ในฤดูกาลที่ยากลำบาก

 

อ่าน 1 เธสะโลนิกา 5:18

จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์

 

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องต้องกันว่าการจดทุกสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณไว้ในบันทึกเป็นวิธีที่ได้ผลในการมองโลกในแง่ดีและมีความสุข และเป็นความจริงที่การจดจ่ออยู่แต่เรื่องที่ดีในชีวิตของคุณสามารถนำมุมมองไปสู่สิ่งที่ผิดพลาดได้ (เพราะว่าไม่ได้เผื่อใจไว้สำหรับเรื่องร้ายเลย) อย่างไรก็ตาม ความคิดนั้นอาจไม่เพียงพอจากวิธีที่พระเจ้าต้องการให้เราตอบสนองต่อสถานการณ์ของเรา

 

พระคัมภีร์บอกใหห้เราไม่เพียงแต่ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ดีในชีวิตของเราแต่ให้รวมถึงทุกสิ่งที่เรามองว่าเป็นเรื่องลบด้วย  ให้เราขอบคุณอย่างต่อเนื่องและในทุกสถานการณ์    สำหรับผู้เชื่อ การที่จะต้องรักษาเจตคติของการขอบพระคุณโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ แต่เราวางใจได้ว่าพระเจ้าผู้แสนดีและเปี่ยมด้วยความรักจะไม่ขอให้เราทำบางสิ่งที่พระองค์จะไม่ช่วยให้เราทำสำเร็จแน่นอน

 

ทัศนคติของใจที่รู้ขอพระคุณอย่างต่อเนื่องไม่เพียงแต่เป็นวินัยฝ่ายวิญญาณที่เป็นประโยชน์เท่านั้น แต่ยังเป็นยาสำหรับจิตวิญญาณด้วย มันทำให้เราตระหนักถึงตำแหน่งของพระเจ้าในชีวิตของเราและเตือนให้เรามองหาพระประสงค์ของพระองค์ในทุกสถานการณ์ จิตใจที่เปี่ยมด้วยความสำนึกคุณจะนำเราไปให้สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเจ้าและช่วยปลดปล่อยเราจากการพึ่งพาตนเองไปเป็นการพึ่งพาพระองค์แทน จากนั้นความกังวลของเราจะถูกแทนที่ด้วยความสงบ ซึ่งช่วยให้เราวางใจในพระเจ้าแม้ในขณะที่เราไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงเกิดเรื่องยุ่งยากขึ้น

 

ข้อควรจำ: ใจที่รู้ขอบพระคุณจะทำให้เกิดความกตัญญูกตเวทีมากขึ้น วันนี้คุณจะขอบคุณพระเจ้าสำหรับอะไรได้บ้าง?

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...