วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ความหมายของไม้กางเขน

 


ความหมายของไม้กางเขน

พระเยซูเสด็จมาในโลก ดำเนินชีวิตอย่างสมบูรณ์ สิ้นพระชนม์ และฟื้นคืนพระชนม์อีกครั้งเพื่อให้เราเข้าถึงพระเจ้าและบ้านนิรันดร์กับพระองค์ตลอดไป

 

อ่าน ยอห์น 19:17-22

การตรึงที่ไม้กางเขน

(มธ.27:33-44;มก.15:22-32;ลก.23:33-43)

ดังนั้นพวกทหารจึงคุมตัวพระเยซูไป 17พระองค์ทรงแบกกางเขนของพระองค์ไปยังสถานแห่งหัวกระโหลก (ซึ่งในภาษาอารเมคเรียกว่า กลโกธา) 18ที่นั่นเขาตรึงพระองค์บนไม้กางเขนกับอีกสองคนขนาบข้างและพระเยซูทรงอยู่ตรงกลาง

19ปีลาตให้เขียนป้ายติดไว้บนกางเขนว่า เยซูชาวนาซาเร็ธ กษัตริย์ของชาวยิว 20พวกยิวหลายคนได้อ่านป้ายนี้เพราะที่ซึ่งพระเยซูถูกตรึงไม้กางเขนนั้นอยู่ใกล้กรุงและป้ายนั้นเขียนไว้เป็นภาษาอารเมค ลาติน และกรีก 21พวกหัวหน้าปุโรหิตของชาวยิวจึงคัดค้านปีลาตว่า “อย่าเขียนว่า ‘กษัตริย์ของชาวยิว’ แต่เขียนว่าชายคนนี้อ้างตัวเป็นกษัตริย์ของชาวยิว”

22ปีลาตตอบว่า “สิ่งที่เราได้เขียนแล้ว ก็ให้เป็นไปตามนั้น”

 

ไม้กางเขนเป็นเครื่องมือที่รัฐบาลโรมันใช้ในการประหารชีวิตอาชญากร ก่อนการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์ของการสาปแช่งและความอัปยศอดสู แต่ทันทีที่พระเยซูฟื้นขึ้นจากหลุมฝังศพ พระเจ้าเปลี่ยนให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ทุกวันนี้ เมื่อเราพิจารณาเรื่องไม้กางเขน เราจะนึกถึง...

 

• ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของพระเยซู พระผู้ช่วยให้รอดของเราเสด็จจากสวรรค์มาประทับบนแผ่นดินโลกและมาเป็นหนึ่งในพวกเรา ขณะอยู่ที่นี่ พระองค์ทรงทำงานที่พระบิดาประทานให้สำเร็จ และทรงทำโดยไม่ทำบาป (ยอห์น 5:19) เนื่องจากชีวิตที่สมบูรณ์แบบของพระองค์ พระเยซูจึงมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนของเราและแบกรับการพิพากษาของพระเจ้าสำหรับบาปของเรา

 

• การตรึงกางเขน พระเยซูเสด็จไปที่ไม้กางเขนอย่างเต็มใจเพื่อให้เราคืนดีกับพระเจ้า พระองค์ต้องทนทุกข์ทรมานกับการสิ้นพระชนม์อย่างเจ็บปวด และการเสียสละของพระองค์ หนี้บาปของเราได้รับการชำระแล้ว ความยุติธรรมของพระเจ้าได้รับความพึงพอใจอย่างสมบูรณ์ในวันนั้น ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม

 

• การฟื้นคืนชีพ สามวันหลังจากพระเยซูถูกฝัง พระเจ้าทรงชุบพระองค์ให้เป็นขึ้นจากตาย และทางไปสวรรค์ก็เปิดสำหรับทุกคนที่วางใจในพระบุตร พระผู้ช่วยให้รอดของเรามีชัยชนะต่อความตายและทำให้เราสามารถอยู่กับพระองค์ตลอดไปได้

 

ครั้งต่อไปที่คุณเห็นไม้กางเขน ให้คุณนึกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระเยซู และรู้ว่าพระองค์ต้องการมีความสัมพันธ์เป็นการส่วนตัวกับคุณมากเพียงใดในแต่ละวัน วันนี้คุณได้ให้และใช้เวลาส่วนตัวกับพระองค์แล้วหรือยัง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...