วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อิสรภาพจากบาป

 


อิสรภาพจากบาป

คุณรู้สึกติดขัดและไม่สามารถเลือกสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้องได้หรือไม่? จงทูลขอพลังจากพระเจ้าเพื่อเอาชนะ 

 

อ่าน ยอห์น 8:31-36

31พระเยซูตรัสกับชาวยิวที่ได้เชื่อพระองค์ว่า “ถ้าท่านยึดมั่นในคำสอนของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราจริงๆ 32แล้วท่านจะรู้จักความจริงและความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท”

33พวกเขาตอบว่า “เราเป็นลูกหลานของอับราฮัมไม่เคยเป็นทาสใคร ท่านพูดมาได้อย่างไรว่าเราจะเป็นไท?”

34พระเยซูตรัสตอบว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านว่าทุกคนที่ทำบาปก็เป็นทาสของบาป 35ทาสไม่ได้อยู่ในครอบครัวตลอดไปแต่บุตรต่างหากที่เป็นของครอบครัวตลอดไป 36ฉะนั้นหากพระบุตรช่วยให้ท่านเป็นไท ท่านก็จะเป็นไทอย่างแท้จริง

 

อิสรภาพเป็นคำที่ฟังดูวิเศษ คล้ายกับความรักหรือสันติภาพ แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะอธิบาย เรารู้ว่าเราต้องการอิสรภาพแต่อาจไม่แน่ใจว่าทำไม หรืออะไรคืออิสรภาพที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน

 

ขณะสอนบนภูเขามะกอกเทศ พระเยซูตรัสกับฝูงชนว่า “ถ้าท่านยึดมั่นในคำสอนของเรา เมื่อนั้น … ท่านจะรู้ความจริง และความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท” (ยอห์น 8:31-32) ผู้คนไม่เข้าใจในตอนแรก พวกเขาคิดว่าพระเจ้ากำลังพูดถึงอิสรภาพทางการเมือง แต่พระองค์กำลังหมายถึงการปลดปล่อยประเภทอื่น พระเยซูต้องการให้เรารู้ว่าเมื่อเรากลับใจและวางใจในพระองค์ พระเจ้าจะทรงให้อภัยเรา ปลดปล่อยเราจากการเป็นทาสและการลงโทษสำหรับบาป

 

ในโรม 6:6-7 อัครสาวกเปาโลยังคงสนทนาด้วยความมั่นใจว่าบาปจะสูญเสียอำนาจเหนือเราเมื่อเรามอบชีวิตของเราแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าประทานชัยชนะเหนือการล่อลวงและการชำระล้างจากคราบบาป (1 โครินธ์ 10:13; 1 ยอห์น 1:9)

 

คุณมีประสบการณ์การมีอิสรภาพจากบาปอย่างไร? ใช้เวลาสักครู่เพื่อแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าสำหรับความรักและการให้อภัยที่ไม่มีเงื่อนไขของพระองค์

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...