วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ได้รับการยกย่องในความชอบธรรมของพระองค์

 


ได้รับการยกย่องในความชอบธรรมของพระองค์

อ่านพระคัมภีร์ — โรม 4:18-25

อับรามเชื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระองค์ทรงนับว่าเขาเป็นคนชอบธรรมเพราะความเชื่อนี้

— ปฐมกาล 15:6

 

รวมเรื่องราวของอับราฮัมเป็นความจริงพื้นฐานเกี่ยวกับความรอดนิรันดร์ อัครทูตเปาโลหยิบความจริงข้อนี้มาเปิดเผยให้เราฟังในโรม 4 (ดูกาลาเทีย 3) สิ่งนี้ช่วยให้เราเห็นว่ามีทางเดียวที่จะทำให้ถูกต้องกับพระเจ้า และนั่นคือโดยความเชื่อ

 

ในโรมบทที่ 4 เปาโลพูดถึงความชอบธรรมสองแบบ ประเภทแรกเกี่ยวข้องกับการรักษากฎของพระเจ้าเพื่อให้พระเจ้ายอมรับ ในสถานการณ์สมมตินี้ การทำงานหนักและการรับใช้แบบเสียสละได้รับรางวัลของการเป็นคนชอบธรรมต่อพระพักตร์พระเจ้า มีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่สามารถทำสิ่งนี้ให้สำเร็จได้ เพราะพระองค์เป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่ไม่เคยทำบาปหรือฝ่าฝืนกฎของพระเจ้า

 

ความชอบธรรมอีกประเภทหนึ่งถูกนำมาใช้โดยความเชื่อในพระเจ้าและในฤทธิ์อำนาจของพระองค์ที่จะช่วยเราให้รอดผ่านทางพระเยซู พระบุตรของพระองค์ เมื่อเราเชื่อและวางใจในพระเจ้าเช่นเดียวกับอับราฮัม เราได้รับความชอบธรรมที่พระเยซูทรงได้รับเพื่อเรา ประโยชน์นี้มาถึงทุกคนที่เชื่อ ตั้งแต่อับราฮัมตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมาจนถึงเราในปัจจุบัน เมื่อพระเจ้ามองดูเรา พระองค์ไม่มองสิ่งดีหรือชั่วทั้งหมดที่เราทำ แต่พระองค์เห็นว่าเราสวมความชอบธรรมของพระเยซู

 

การเสียสละเพียงครั้งเดียวของพระคริสต์ก็เพียงพอแล้วสำหรับความรอดที่สมบูรณ์ของเรา ไม่มีอะไรที่เราจะเพิ่มเข้าไปได้ สิ่งเดียวที่เหลืออยู่คือความเชื่อ รับเอาชีวิตนิรันดร์ และแสดงความสำนึกคุณผ่านชีวิตแห่งการรับใช้ที่อ่อนน้อมถ่อมตน

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่ทรงทำเพื่อช่วยเราให้รอด เพื่อให้เราได้รับการยกย่องในความชอบธรรมของพระองค์ โปรดแนะนำให้เราไว้วางใจและรับใช้พระองค์เสมอไป อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...