วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

นมัสการพระเจ้าในทุกที่ที่คุณไป

 


นมัสการพระเจ้าในทุกที่ที่คุณไป

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 13:1-4

3เขาเดินทางรอนแรมจากเนเกบต่อไปถึงเบธเอล จนมาถึงสถานบูชาระหว่างเมืองเบธเอลกับเมืองอัย ซึ่งเขาเคยตั้งเต็นท์ 4และได้สร้างแท่นบูชาเป็นครั้งแรก อับรามนมัสการร้องออกพระนามพระยาห์เวห์ที่นั่น

ปฐมกาล 13:3-4

 

หลายครั้งในปฐมกาล 12-13 เราอ่านว่าอับราฮัมสร้างแท่นบูชาแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า เขาเปลี่ยนสถานที่ที่ธรรมดาให้กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน อับราฮัมสามารถนมัสการพระเจ้าได้ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าพระเจ้าแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากเทพเจ้าเทียมเท็จของชนชาติอื่น ซึ่งเชื่อว่าเทพเจ้าของพวกเขามีอำนาจเฉพาะในพื้นที่ของตนหรือเหนือบางสิ่งเท่านั้น แท้จริงแล้ว พระเจ้าคือพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว พระเจ้าแห่งสวรรค์และโลก พระเจ้าทรงสถิตอยู่ทุกหนทุกแห่งและทรงปกครองทุกสิ่ง แม้เราจะไม่ได้เห็นว่าอับราฮัมนมัสการพระเจ้าในขณะที่เขาอยู่ในอียิปต์ แต่อย่างไรก็ตาม พระเจ้าก็อยู่ที่นั่น ปกป้องเขาและซาราย (ปฐมกาล 12:10-20)

 

เมื่อกลับมาจากอียิปต์ อับราฮัมให้ความสำคัญกับการนมัสการเป็นอันดับแรก และโดยการนมัสการความเชื่อของเขาเข้มแข็งขึ้นและวิสัยทัศน์ของเขาก็กว้างขึ้น

 

การนมัสการก็มีผลกับเราเช่นกัน  แทนที่เราจะมีเวลานมัสการเพียงสั้นๆ แค่ในโบสถ์วันอาทิตย์ เราสามารถนมัสการพระเจ้าได้ทุกวัน เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้าในทุกที่ที่เราไปและในทุกสิ่งที่เราทำ

 

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอสรรเสริญพระองค์เสมอ ขอพระสิริของพระองค์สะท้อนให้เห็นในทุกสิ่งที่ลูกพูดและทำ ให้ลูกสัตย์ซื่อในการนมัสการพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...