วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าจะทรงจัดเตรียม

 



พระเจ้าจะทรงจัดเตรียม

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 22:13-18

อับราฮัมเงยหน้าขึ้นเห็นแกะผู้ตัวหนึ่ง เขาของมันเกี่ยวติดอยู่กับพุ่มไม้ จึงไปจับแกะนั้นมาถวายเป็นเครื่องเผาบูชาแทนลูกชายของเขา

ปฐมกาล 22:13

 

ความเชื่อของอับราฮัมถูกทดสอบด้วยความท้าทายขั้นสูงสุด เขาเต็มใจที่จะสละสมบัติล้ำค่าที่สุดของเขาให้กับพระเจ้าหรือไม่? และในช่วงเวลาสุดท้ายที่เป็นไปได้ พระเจ้าเข้าแทรกแซงโดยบอกให้อับราฮัมหยุด อิสอัคจึงรอดพ้นจากแท่นบูชา และพระเจ้าจัดเตรียมสิ่งทดแทน คือแกะผู้ที่นำมาบูชายัญมาถวายแทน จากนั้นจึงเรียกสถานที่นั้นว่า “พระเจ้าจะทรงจัดเตรียม”

 

อับราฮัมไม่อาจทราบได้ว่าอีกประมาณ 2,000 ปีต่อมาจะมีการเสียสละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น พระเจ้าจะจัดเตรียมผู้มาแทนอีกครั้ง ซึ่งจริงๆ แล้วกลายเป็น “ลูกแกะของพระเจ้า ผู้ทรงรับเอาบาปของโลกไป!” (ยอห์น 1:29) สิ่งทดแทนนั้นคือพระเยซู พระบุตรองค์เดียวของพระเจ้า ผู้สละชีวิตของพระองค์เองเพื่อชดใช้บาปทั้งหมดของเรา เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะได้ชีวิตนิรันดร์ (ยอห์น 3:16)

 

พระเจ้าตัดสินความบาปลงที่พระบุตรของพระองค์เอง พระเยซู พระเมษโปดกผู้เสียสละ ก้าวเข้ามาแทนที่ของเรา ในวันนั้น โดยการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูบนไม้กางเขนนอกกรุงเยรูซาเล็ม มีการจัดเตรียมเครื่องบูชาที่เพียงพอ (ดูมาระโก 15:33-39)

 

อับราฮัมไม่อาจรู้เรื่องทั้งหมดนี้ได้ แต่โดยพระคุณของพระเจ้า เขาได้รับของประทานแห่งศรัทธาและวางใจได้ว่าพระเจ้าจะรักษาสัญญาของเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 

หลายครั้งพระเจ้าอนุญาตให้เกิดบางอย่างขึ้น ไม่ใช่เพื่อทำลายเรา แต่เพื่อเสริมสร้างชีวิตเราให้มั่นคง และวางใจในพระเจ้ามากขึ้น  ทุกครั้งที่ต้องเผชิญกับบททดสอบที่หนักหน่วงหรือปัญหามากมายอาจจะถาโถมโหมกระหน่ำเข้ามา ให้คุณยังคงสรรเสริญพระเจ้า เชื่อฟังและทำตามพระคำของพระองค์ วางใจในพระเจ้าให้ได้ แล้วเราจะได้เห็นความยิ่งใหญ่และการจัดเตรียมที่ดีเลิศของพระองค์ต่อชีวิตคุณ เหมือนที่อับราฮัมได้เห็นมาตลอดชีวิตของเขาแน่นอน

 

มีคำอธิษฐานใดบ้างที่คุณรอคำตอบเป็นเวลานาน มีครั้งใดบ้างที่คุณได้เห็นว่าพระเจ้าจัดเตรียมให้ในเวลาที่เหมาะสม ให้คุณสรรเสริญพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง

 

ข้าแต่ลูกแกะของพระเจ้า ข้าพระองค์ขอขอบคุณที่ทรงเสด็จมารับโทษบาปแทนเราและตายแทนเรา โปรดเปิดทางให้ข้าพระองค์ได้รับความรอด โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มีศรัทธาที่จะเชื่อมั่นในพระองค์และรับใช้พระองค์ในทุกๆวัน อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

CBNTHAILAND

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...