วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จงระลึกถึงภรรยาของโลท

 


จงระลึกถึงภรรยาของโลท

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 19:24-26, ลูกา 17:28-32

29แต่ในวันที่โลทออกจากเมืองโสโดม ไฟและกำมะถันจากฟ้าสวรรค์เทลงมาทำลายพวกเขา 30“จะเป็นเช่นนี้แหละในวันที่บุตรมนุษย์ปรากฏ 31ในวันนั้นผู้ที่อยู่บนดาดฟ้าหลังคาบ้าน อย่าลงมาเก็บข้าวของที่อยู่ในบ้าน เช่นเดียวกัน คนที่อยู่ในทุ่งนาไม่ควรกลับมาเอาสิ่งใด 32จงระลึกถึงภรรยาของโลท!

ลูกา 17:29-32

 

จงระลึกถึงภรรยาของโลท!” แม้ว่านี่จะเป็นหนึ่งในพระคำที่สั้นที่สุดในพระคัมภีร์ แต่มันให้คำเตือนอย่างชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกที่โง่เขลา ครอบครัวของโลทได้รับคำแนะนำที่ชัดเจน: เมืองโสโดมกำลังจะถูกทำลาย ดังนั้นจงมุ่งหน้าไปยังเนินเขาและอย่าหันหลังกลับ แต่น่าสลดใจที่ภรรยาของโลทอดไม่ได้ที่จะมองย้อนกลับไป เธอทำในสิ่งที่ต้องห้ามและกลายเป็นเสาเกลือ เธอถูกแช่แข็งในช่วงเวลาที่เธอไม่เชื่อฟัง นี้ป็นอนุสรณ์แห่งอันตรายของการประนีประนอมทางจิตวิญญาณ

 

สังคมส่วนใหญ่มักระลึกถึงความสำเร็จที่สำคัญๆไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติแก่วีรบุรุษสงคราม ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ และนักกีฬา แต่เราจะทำอย่างไรกับตัวเลขแห่งความล้มเหลวและความพินาศ? พวกมันน่าอายมากกว่าที่จะสร้างแรงบันดาลใจ ดังนั้นเราจึงเก็บมันไว้ในส่วนที่ลึกที่สุดเพื่อไม่ให้ใครเห็น อย่างไรก็ตาม พระเจ้าทรงห่วงใยความผาสุกฝ่ายวิญญาณของเรามากจนทรงทำให้ความล้มเหลวเป็นอมตะ ผ่านเรื่องราวของภรรยาของโลท พระเจ้าทรงเรียกคนรุ่นหลังให้ระลึกถึงบาปที่มีค่าจ่ายมหาศาล

 

พระทัยของพระเจ้าแตกสลายที่เห็นลูกๆ ของพระองค์ตกอยู่ในความอับอายขายหน้าเพราะการล่อลวงจากมารได้คว้าเอาสิ่งที่ดีที่สุดไปจากพวกเขา แม้ว่าบาปอาจได้รับการอภัย แต่บ่อยครั้งที่แผลเป็นและความเสียหายของมันยังคงอยู่เป็นเวลานาน นั่นเป็นเหตุผลที่พระองค์เตือนไว้ชัดเจนว่า “จงระลึกถึงภรรยาของโลท” ผู้ยึดมั่นในสิ่งต่างๆ ของโลกนี้มากเกินไป

 

คำอธิบายเพิ่มเติม

การประนีประนอมฝ่ายวิญญาณเป็นข้อผิดพลาดทั่วไปที่เราตกหลุมรักในฐานะคริสเตียน เราสละศีลธรรมและความเชื่อของเราเพื่อสิ่งตอบแทนทางโลก เช่น เพื่อน เงินทอง หรือลาภ ยศ ชื่อเสียง ความสำเร็จ และอื่นๆอีกมากมาย


ข้าแต่พระเจ้า โปรดยกโทษให้ลูกที่ยึดมั่นในความปรารถนาทางโลกและไม่เชื่อฟังพระองค์อย่างเต็มที่ โปรดแนะนำลูกให้ติดตามพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...