วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ปรับความปรารถนาของเราให้สอดคล้องกับพระเจ้า

 


ปรับความปรารถนาของเราให้สอดคล้องกับพระเจ้า

การได้สิ่งที่เราต้องการไม่ได้นำมาซึ่งความสุขอย่างที่เราคิดเสมอไป

 

อ่าน สดุดี 145:14-21

14 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประคองผู้ที่ล้มลงให้ลุกขึ้น

และทรงยกชูผู้ที่อ่อนน้อมถ่อมตน

15ดวงตาของทุกชีวิตแหงนมองพระองค์

และพระองค์ประทานอาหารให้ในเวลาที่เหมาะสม

16พระองค์ทรงยื่นพระหัตถ์มา

และทรงให้ทุกชีวิตได้อิ่มเอมสมปรารถนา

17 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงชอบธรรมในทางทั้งปวงของพระองค์

และทรงเปี่ยมด้วยความรักต่อสรรพสิ่งที่ทรงสร้างขึ้น

18พระองค์ทรงอยู่ใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์

ที่ร้องทูลพระองค์ด้วยความสัตย์จริง

19พระองค์ทรงสนองความต้องการของทุกคนที่ยำเกรงพระองค์

พระองค์ทรงสดับฟังคำร้องทูลของเขาและทรงช่วยเขาให้รอด

20 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพิทักษ์รักษาคนทั้งปวงที่รักพระองค์

แต่จะทรงทำลายบรรดาคนชั่วทั้งปวง

21ปากของข้าพเจ้าจะกล่าวสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

ให้ทุกชีวิตที่พระองค์ทรงสร้างสรรเสริญพระนามบริสุทธิ์ของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์

 

การมีความปรารถนาที่ดีมักกำหนดทิศทางชีวิตของเรา แต่ถ้าวัตถุประสงค์ของเราไม่ตรงกับของพระเจ้า ความปรารถนาที่เรามีมักจะว่างเปล่าและน่าผิดหวัง (ดูยอห์น 4:7-14) แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเป้าหมายของเรานั้นสอดคล้องกับเป้าหมายของพระเจ้า

 

วิธีหนึ่งคือการอ่านพระคัมภีร์ซึ่งเปิดเผยว่า พระเจ้าให้คุณค่าอะไรบ้าง  อย่างไรก็ตาม หลายสิ่งหลายอย่างที่เราโหยหาไม่ได้ถูกกล่าวถึงเป็นพิเศษในพระคัมภีร์ว่า “เจ้าควรจะ” หรือ “เจ้าไม่ควรจะ ” โชคดีที่ผู้เชื่อสามารถเข้าถึงสติปัญญาและการหยั่งรู้ของพระเจ้าผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ผู้ที่พระเยซูสัญญาว่าจะให้คำแนะนำแก่เรา (ยอห์น 14:26)

 

อีกวิธีในการประเมินความปรารถนาของเราคือการสวดอ้อนวอนอย่างซื่อสัตย์ ในบทสดุดีวันนี้ ดาวิดกล่าวว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ด้วยความจริง พระองค์จะทรงทำให้ความปรารถนาของผู้ที่เกรงกลัวพระองค์สำเร็จ” (ข้อ 18-19) เมื่อเราแบ่งปันหัวใจของเรากับพระเจ้าอย่างแท้จริง พระองค์จะทรงตอบรับด้วยการนำทางที่ที่เราปรารถนา

 

ท้ายที่สุดแล้ว ความรักและความเคารพยำเกรงต่อพระเจ้าอย่างแท้จริงช่วยทำให้เราแน่ใจว่าเรากำลังเดินตามการทรงนำของพระองค์ หากคุณไม่มีความสัมพันธ์แบบนี้กับพระเจ้า ให้คุณใช้เวลาสักครู่เพื่อขอความช่วยเหลือจากพระองค์

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...