วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

นครซึ่งตั้งอยู่บนฐานรากอันมีพระเจ้าทรงเป็นสถาปนิกและผู้สร้าง

 


จับตาดูรางวัลที่ยิ่งใหญ่

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 11:8-16

เพราะเขาหมายมุ่งนครซึ่งตั้งอยู่บนฐานรากอันมีพระเจ้าทรงเป็นสถาปนิกและผู้สร้าง

ฮีบรู 11:10

 

 

ตั้งแต่เขาได้รับการเรียกจากพระเจ้า อับราฮัมกลายเป็นคนต่างด้าว เขาอาศัยอยู่ในเต็นท์และย้ายไปมาบ่อยๆ ในขณะที่อับราฮัมซาบซึ้งในพระพรของพระเจ้า เขาตระหนักว่าทุกสิ่งบนโลกนี้เป็นสิ่งชั่วคราว ทุกอย่างมีวันหมดอายุ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอับราฮัมเติบโตขึ้นในมุมมอง เขาเริ่มปรารถนารางวัลที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นซึ่งมาจากศรัทธา นั่นก็คือ บ้านนิรันดร์ “ซึ่งสถาปนิกและผู้สร้างคือพระเจ้า”

 

อับราฮัมมีชีวิตอยู่ไม่นานพอที่จะเห็นคำสัญญาทั้งหมดของพระเจ้าเป็นจริง และยังมีที่ไม่ได้เห็นในยุคของเราด้วยเช่นกัน แต่ตลอดชีวิตของเขา อับราฮัมยังคงก้าวไปข้างหน้า ติดตามพระเจ้า ด้วยความเชื่อความศรัทธา เขารู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง เขารอคอยที่จะมีความสุขกับชีวิตกับพระเจ้าในเมืองที่พระเจ้าจะสร้าง โดยอ้างอิงถึงเยรูซาเล็มใหม่ (ดูวิวรณ์ 21-22) อับราฮัมเชื่อว่าดินแดนแห่งพันธสัญญาเป็นมากกว่าแปลงดินในแผ่นดินคานาอัน ไม่เพียงเป็นสถานที่ที่อับราฮัมและลูกหลานของเขาสามารถอาศัยอยู่เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่พระวิญญาณของพระเจ้าสถิตอยู่ในสง่าราศีของพระองค์ อับราฮัมเชื่อในการมีชีวิตร่วมกับพระเจ้าในสวรรค์ และนั่นสร้างความแตกต่างในขณะที่เขาอยู่ที่นี่บนโลก

 

เราเองก็อยู่ในฐานะคนต่างด้าวบนโลกนี้เช่นกัน เราประสบความสัมฤทธิผลตามพระสัญญาของพระเจ้าไปบางส่วน และเช่นเดียวกับอับราฮัม เราเฝ้าดูรางวัลอันรุ่งโรจน์ที่รอเราอยู่สักวันหนึ่ง เมื่อพระเยซูจะเสด็จกลับมาและสร้างสิ่งทั้งปวงขึ้นใหม่

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ข้าพระองค์ยังคงฟุ้งซ่านอยู่ในโลกนี้ ความคิดหรือความสนใจถูกดึงออกไปห่างจากทางของพระองค์  ไม่สามารถมีสมาธิหรือให้ความสนใจกับพระองค์ได้อย่างเต็มที่ ขอทรงโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ตั้งตารอที่จะมีชีวิตร่วมกับพระองค์ในอาณาจักรของพระองค์เมื่อมันมาถึงอย่างสมบูรณ์  อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...