วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สูตรสำหรับการเติบโตด้านความเชื่อของแต่ละคน

 



สูตรสำหรับการเติบโตด้านความเชื่อของแต่ละคน

การดำเนินชีวิตตามพระคำที่เราได้เรียนรู้มาคือการเปลี่ยนแปลงตัวเราเองและโลกของเราด้วย

 

อ่าน ยากอบ 1:22-25

22อย่าเพียงแต่ฟังพระวจนะซึ่งเป็นการหลอกตัวเอง แต่จงปฏิบัติตามพระวจนะนั้น 23ผู้ใดที่ฟังพระวจนะแต่ไม่ได้ทำตาม ผู้นั้นก็เป็นเหมือนคนที่ส่องกระจกมองหน้าตัวเอง 24หลังจากส่องดูแล้วก็ไปและทันใดนั้นก็ลืมว่าหน้าตาตนเองเป็นอย่างไร 25ส่วนผู้ที่พินิจดูบทบัญญัติอันสมบูรณ์ซึ่งให้เสรีภาพและทำสิ่งนี้ต่อไปโดยไม่ลืมสิ่งที่เขาได้ยิน แต่ปฏิบัติตาม เขาก็จะได้รับพรในสิ่งที่ตนทำ

 

การเติบโตในพระคริสต์เกี่ยวข้องมากกว่าแค่การไปโบสถ์ การถวายสิบลด และการฟังคำเทศนา ในความเป็นจริง ผู้เชื่อจำนวนมากทำครบทั้งหมดนี้แต่ยังคงหยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่เติบโต และเพื่อให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น จำเป็นต้องมีสองสิ่ง: คำสั่งสอนของพระเจ้าและการมีส่วนร่วม

 

การเรียนรู้ความจริงอย่างแรกมีความสำคัญต่อการเดินกับพระเจ้าอย่างถูกสุขลักษณะ ที่จริง พระเยซูทรงพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของคำสอนโดยอุทิศเวลาส่วนใหญ่บนแผ่นดินโลกให้กับการสั่งสอน แล้วเราจะเข้าใจได้อย่างไร? วิธีหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือการอ่านพระวจนะของพระเจ้า พระคัมภีร์สอนเราว่า "เช่นเดียวกับเด็กแรกเกิดที่กระหายน้ำนม เราต้องปรารถนาพระวจนะของพระองค์เพื่อเราจะได้เติบโต อธิษฐานขอให้ความกระหายฝ่ายวิญญาณของเรานั้นมีเท่าไหร่ก็ ไม่รู้จักอิ่ม"

 

อย่างไรก็ตาม การฟังความจริง(พระคำของพระเจ้า)เพียงอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าเราจะเติบโตทันที พวกเราหลายคนชอบเข้าร่วมการศึกษาพระคัมภีร์และเพิ่มพูนความรู้ แต่ชีวิตของพวกเขายังคงไม่เปลี่ยนแปลง ไม่เติบโต เช่นเดียวกับที่ข้อพระคัมภีร์วันนี้สอน เราต้องนำพระคำมาใช้กับชีวิตของเรา โปรดจำไว้ว่าการเติบโตที่แท้จริงต้องมีการลงมือทำ ดังที่ยากอบ 2:26 กล่าวว่า “ร่างกายที่ปราศจากวิญญาณก็ตายไปฉันใด ความเชื่อที่ปราศจากการกระทำก็ตายฉันนั้น”

 

หากเราเป็นผู้ใหญ่อย่างแท้จริง ชีวิตของเราจะเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น และความปรารถนาของเราจะสอดคล้องกับพระทัยพระเจ้ามากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังฟังและตอบสนองต่อความจริงของพระองค์

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...