วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จงเชื่อมั่นต่อไป

 


จงเชื่อมั่นต่อไป

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 11:4-16

คนทั้งปวงเหล่านี้ตายไปขณะที่ดำเนินชีวิตโดยความเชื่อ พวกเขาไม่ได้รับสิ่งที่ทรงสัญญาไว้ เพียงแต่ได้เห็นและเตรียมรับแต่ไกลและยอมรับว่าพวกเขาเป็นเพียงคนต่างถิ่นและคนแปลกหน้าในโลกนี้ 14คนที่พูดอย่างนี้แสดงให้เห็นว่ากำลังมองหาบ้านเมืองที่จะเป็นของตน 15หากพวกเขาคิดถึงบ้านเมืองที่จากมาก็ย่อมมีโอกาสที่จะกลับไปได้ 16แต่นี่พวกเขาใฝ่หาบ้านเมืองซึ่งดีกว่าคือเมืองสวรรค์ เพราะฉะนั้นพระเจ้าจึงไม่ได้ทรงละอายเมื่อพวกเขาเรียกพระองค์ว่าพระเจ้าของพวกเขา เพราะพระองค์ทรงจัดเตรียมเมืองหนึ่งไว้ให้พวกเขาแล้ว

ฮีบรู 11:13-16

 

 

ในชีวิตที่โดดเด่นของอับราฮัม ความเชื่อในพระเจ้าของเขาเป็นสิ่งที่โดดเด่น อับราฮัมเชื่อตลอดเส้นทางขึ้นๆ ลงๆ และการย้ายถิ่นไปในที่ต่างๆ เขาไม่เพียงแต่เชื่อว่ามีพระเจ้าเท่านั้น แต่เขาเต็มใจที่จะฝากอนาคตไว้กับความซื่อสัตย์ของพระเจ้า อับราฮัมเชื่อแม้ว่าจะไม่มีสักขีพยานอยู่รอบข้างเพื่อสนับสนุนเขาหรือกระตุ้นเขา (ฮีบรู 11:1-2)

 

อับราฮัมมีการผจญภัยที่น่าอัศจรรย์ระหว่างทาง แต่การนมัสการและทำตามการทรงเรียกของพระเจ้าทุกครั้งได้รับแรงกระตุ้นจากความเชื่อความศรัทธา ความเชื่อไม่ใช่การแสดงออกเพียงครั้งเดียวสำหรับเขา แต่เป็นประสบการณ์ตลอดชีวิต แม้บางครั้งความเชื่อของอับราฮัมจะสั่นคลอน แต่ก็ไม่เคยพังทลาย เขายังคงวางใจในคำสัญญาของพระเจ้า พระเจ้ามอบของประทานแห่งความเชื่อแก่เขา และอับราฮัมก็เชื่อ

 

ต้นไผ่จีนแทบไม่เติบโตในช่วงห้าปีแรก เป็นเวลานานดูเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นในปีที่ 5 ต้นไม้สามารถเติบโตได้มากกว่า 50 ฟุต งานของพระเจ้าในชีวิตของเราสามารถเป็นเช่นนั้นได้ ใช้เวลานานในการพัฒนาและเติบโตอย่างมองเห็นได้ การเติบโตนี้จะไม่เกิดขึ้นเว้นแต่เราจะอดทนและเชื่อมั่นต่อไป และด้วยการทรงนำของพระเจ้า เราสามารถทำเช่นนั้นได้

 

ข้าแต่พระบิดา ขณะทรงวางแผนการที่ดีของพระองค์ในชีวิตของลูก โปรดช่วยลูกให้มีความอดทน มั่นใจในพระองค์อย่างไม่เปลี่ยนแปลง อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...