วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

คุณยังหิวกระหายที่จะได้ยินจากพระเจ้าอยู่หรือไม่?

 


 คุณเป็นผู้ฟังประเภทไหน?

คุณยังหิวกระหายที่จะได้ยินจากพระเจ้าตรัสอยู่หรือไม่?

 

อ่านกิจการของอัครทูต 17:10-12

10ทันทีที่มืดค่ำพวกพี่น้องก็ส่งเปาโลกับสิลาสไปยังเมืองเบเรอา เมื่อพวกเขามาถึงก็เข้าไปในธรรมศาลาของพวกยิว 11ชาวเมืองเบเรอามีจิตใจสูงกว่าชาวเมืองเธสะโลนิกาเพราะพวกเขารับเรื่องนี้ด้วยความกระตือรือร้นและค้นพระคัมภีร์ทุกวันเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่เปาโลกล่าวเป็นจริงหรือไม่ 12ชาวยิวหลายคนเชื่อเช่นเดียวกับสตรีคนสำคัญชาวกรีกจำนวนหนึ่งและบุรุษชาวกรีกอีกหลายคน

 

เป็นไปได้ที่คนเราจะ "ฟัง" คำเทศนาทุกวันแต่ในขณะดียวกันพวกเขากลับจำคำเทศนาใดๆไม่ได้เลย น่าเศร้าที่สิ่งนี้เกิดขึ้นในโบสถ์ทุกสัปดาห์ ร่างกายของเราอาจนั่งอยู่ที่ม้านั่งยาวในโบสถ์ก็จริง แต่จิตใจกลับล่องลอยออกไปอยู่ที่อื่น อันที่จริง แทบทุกโบสถ์ทั่วโลกมีผู้ฟังสองประเภท คือ: เฉยชาและกระตือรือร้น

 

ผู้ฟังแบบเฉยชาคือผู้ที่ไปโบสถ์  อาจจะไปทุกสัปดาห์ด้วยซ้ำ แต่เพียงแค่ไปนั่งบนม้านั่งแล้วปล่อยใจให้เคว้งคว้าง พวกเขาเฝ้าดูผู้คน สังเกตว่าคนอื่นแต่งตัวและปฏิบัติตัวอย่างไร เขาไปเพื่อเข้าสังคมกับเพื่อนๆ และวางแผนการรับประทานอาหารกลางวัน พวกเขาไม่ได้ไปโบสถ์เพื่อฟังพระเจ้าแต่เป็นเพียงการแสดงออกตามธรรมเนียมปฎิบัติ หรือไปเพื่อสร้างการยอมรับ และ ทำให้พวกเขารู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น พวกเขาไม่ได้นำพระคำของพระเจ้ามาปรับปรุงใช้ให้เกิดผลดีในชีวิตของตนเองเลย

 

ในทางกลับกัน ผู้ฟังที่กระตือรือร้นเดินเข้าไปในสถานนมัสการอย่างตื่นเต้นกับสิ่งที่พระเจ้ากำลังจะตรัส พวกเขาจะมีคัมภีร์ไบเบิล สมุดบันทึก และปากกาอยู่ในมือ พร้อมที่จะจับเนื้อความของข่าวสาร พวกเขาจดบันทึกให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โดยพยายามไม่ให้พลาดแม้แต่จุดเดียวของคำเทศนา และเมื่อพวกเขาฟังจบแล้ว พวกเขาจะถามตัวเองว่า สิ่งนี้สามารถนำไปใช้กับชีวิตของฉันได้อย่างไร

เราอาจไม่ได้จดบันทึกทุกครั้งที่เราไปโบสถ์ แต่ขอให้เรานำพระคำของพระเจ้าที่ได้ฟังมาในแต่ละครั้งเอามาปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเมื่อวาน ดังนั้น การศึกษาพระวจนะของพระเจ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของเราเป็นอย่างมาก


พระเจ้าทรงสื่อสารด้วยวิธีต่างๆ มากมาย และเมื่อพระองค์ก็กำลังตรัสกับเรา เราควรตั้งใจฟังอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเราทุกคนอาจจะมีวันที่เราไม่มีสมาธิเลย  มีเรื่องรบกวนใจให้เราฟุ้งซ่านบ้าง จดจ่อกับอะไรไม่ได้เลย ในหัวคิดโน่นนี่นั่นตลอดเวลา ดังนั้น หากคุณพบว่าจิตใจของคุณกำลังล่องลอยออกไประหว่างการนมัสการ ให้คุณทูลขอพระเจ้าให้พระองค์ช่วยปรับความคิดของคุณใหม่และช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับสิ่งที่พระองค์กำลังตรัส

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...