วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีทางลัด

 


ไม่มีทางลัด

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 16:1-6

1นางซารายภรรยาของอับรามไม่มีบุตรให้แก่อับราม แต่นางมีสาวใช้ชาวอียิปต์ชื่อฮาการ์ 2นางจึงกล่าวกับอับรามว่า “ดูสิองค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ยอมให้ฉันมีลูก จงไปนอนกับสาวใช้ของฉัน บางทีฉันจะมีลูกผ่านทางนาง”

ปฐมกาล 16:2

 

เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะพยายามควบคุมชะตากรรมของเราเอง เราจัดการเรื่องต่างๆ ด้วยมือของเราเองและทำให้บางสิ่งเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ การเงิน หรือเรื่องครอบครัว เราอาจใช้ทางลัดที่ไม่รอบคอบเพื่อไปที่นั่น

 

อับราฮัมเป็นประเด็น ปฐมกาล 16 บันทึกรอยดำมืดที่สุดจุดหนึ่งในบันทึกฝ่ายวิญญาณของเขา เราได้เห็นบุรุษผู้มีศรัทธานี้ประพฤติตนไม่มีศรัทธา ผิดหวังกับความล่าช้าในแผนการของพระเจ้าที่จะประทานบุตรให้พวกเขา อับราฮัมและซารายจัดการเรื่องต่างๆ ด้วยตัวเอง พวกเขาวางแผนเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้กับพวกเขา ผลก็คือ พวกเขาพยายามหาทางออกด้วยตนเองแทนที่จะวางใจในจังหวะเวลาของพระเจ้า ในการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ที่น่าตกใจ อับราฮัมนอนกับฮาการ์คนรับใช้ของภรรยาของเขา

 

ทางลัดที่ไม่บริสุทธิ์นี้นำมาซึ่งปัญหาที่ลึกซึ้งและยาวนาน ฮาการ์ตั้งครรภ์ และในไม่ช้าก็เกิดความหึงหวงระหว่างซารายกับฮาการ์ และฮาการ์ก็หนีไป

 

ขอให้โศกนาฏกรรมนี้เตือนเราว่าอย่าใช้ทางลัดโดยการเอาความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ความถูกต้องของศีลธรรมมาประนีประนอมกับหลักการของเรา และพยายามเล่นบทเป็นพระเจ้า เป็นเรื่องดีที่รู้ว่าเมื่อเราดำเนินกับพระเจ้า พระองค์ไม่เคยมาสายพระองค์มาทันเวลาเสมอ  และเพราะพระคุณของพระองค์ เราจะทำทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ประทานกำลังแก่เรา

 

ข้าแต่พระบิดา โปรดยกโทษให้เราเมื่อเราสูญเสียความมั่นใจในพระองค์และจัดการเรื่องต่างๆ ด้วยมือของเราเอง โปรดช่วยเราแทนที่จะวางใจในพระองค์และในแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตของเรา ในพระเยซู อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...