วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การตอบสนองต่อความทุกข์ยาก

 


การตอบสนองต่อความทุกข์ยาก

ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก คนที่เรียกหาพระเจ้าพบว่าพระองค์คือทั้งหมดที่พวกเขาต้องการจริงๆ

 

อ่าน 2 โครินธ์ 12:6-12

8ข้าพเจ้าทูลวิงวอนองค์พระผู้เป็นเจ้าสามครั้งให้ทรงเอาหนามนี้ออกไปจากข้าพเจ้า 9แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “พระคุณของเราเพียงพอสำหรับเจ้า เพื่อว่าฤทธิ์อำนาจของเราจะได้ปรากฏเต็มที่ในความอ่อนแอ” ฉะนั้นข้าพเจ้าจึงอวดความอ่อนแอของตนด้วยความยินดี เพื่อฤทธิ์อำนาจของพระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า 10ด้วยเหตุนี้แหละเพื่อพระคริสต์ ข้าพเจ้าจึงชื่นชมในความอ่อนแอ ในการสบประมาท ในความยากลำบาก ในการกดขี่ข่มเหง ในความยุ่งยาก เพราะเมื่อใดที่ข้าพเจ้าอ่อนแอเมื่อนั้นข้าพเจ้าก็เข้มแข็ง

 

หากคุณเคยมีเศษหินติดอยู่ในรองเท้า คุณจะรู้ว่าความเจ็บปวดนั้นน่ารำคาญเพียงใด แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกปัญหาที่เกิดกับเรา เราจะสามารถขจัดออกไปได้ง่ายดายเหมือนกับเศษหินในรองเท้า บางครั้งปัญหาเหล่านั้นมันก็อยู่กับเราไปตลอดทั้งปีและอาจดูเหมือนว่า สถานการณ์ที่เกิดนั้นอาจไม่ได้อยู่ในการควบคุมของเรา แต่การตอบสนองของเราคือ เราอาจจะกระวนกระวายและเดินออกห่างจากพระเจ้าไป หรือเราจะเลือกวางใจพระองค์ให้ช่วยเรา

 

เปาโลเองก็มีประสบการณ์นี้  ถึงมันจะทรมานแต่ก็ทำให้เขาถ่อมตัว เขาสวดอ้อนวอนถึงสามครั้งเพื่อเอามันออก แต่พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะมีเพียงพระคุณเท่านั้น โดยอธิบายว่าฤทธิ์อำนาจของพระองค์สมบูรณ์แบบในความอ่อนแอของเรา

 

เมื่อเราขาดกำลัง เราจะเริ่มค้นพบว่าพระเจ้าเพียงพอแล้ว เรากล้าเผชิญความยากลำบากและความเศร้าโศกได้เพราะองค์ผู้ทรงฤทธานุภาพสถิตกับเรา พระองค์ทรงสัญญาว่า “เพราะความทุกข์ลำบากเล็กๆ น้อยๆ เพียงชั่วคราวของเราทำให้เราได้รับศักดิ์ศรีนิรันดร์ ซึ่งเหนือกว่าสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดมากมายนัก” (2 โครินธ์ 4:17) ในความทุกข์ยาก เราใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น และ “ความอดทน [มี] ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์ เพื่อ [เรา] จะได้สมบูรณ์แบบและบริบูรณ์ ไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง” (ยากอบ 1:4)

 

เปาโล​น้อม​รับ​คำ​ตอบ​นั้น. ไม่ว่าจะอยู่ในงานเลี้ยงหรือการกันดารอาหารและแม้กระทั่งเมื่อถูกดูถูกและข่มเหงเพราะเห็นแก่พระคริสต์ อัครสาวกก็ชื่นชมยินดีในความอ่อนแอของเขาเพราะเขาได้เรียนรู้ความลับของความพอใจที่ว่า “ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า” (ฟิลิปปี 4:12 -13). นั่นอาจเป็นจริงสำหรับชีวิตเราเช่นกัน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...