วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เมื่อมันยากที่จะวางใจในพระเจ้า

 


เมื่อมันยากที่จะวางใจในพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 15:1-6

แต่อับรามทูลว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิต พระองค์จะประทานบำเหน็จให้แก่ข้าพระองค์ไปทำไมในเมื่อข้าพระองค์ยังไม่มีลูกเลย และผู้ที่จะรับมรดกของข้าพระองค์ก็คือเอลีเยเซอร์แห่งดามัสกัส?

ปฐมกาล 15:2

 

แม้จะมีศรัทธามาก อับราฮัมก็ไม่สงบจากความกลัวและความสงสัยที่คอยรบกวนใจ

 

ด้วยเหตุนี้ ในปฐมกาลบทที่ 15 พระเจ้าจึงตรัสกับเขาว่า “อย่ากลัวเลย . . . เราเป็นโล่ของเจ้าเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่ของเจ้า” อับราฮัมลำบากใจที่จะเชื่อ คำสัญญาของพระเจ้าที่จะให้เขาเป็นบิดาของชนชาติใหญ่นั้นมีอายุได้ประมาณสิบปีแล้ว และเขากับซารายก็ไม่มีบุตรด้วยกัน

 

เราทุกคนรู้ถึงความเจ็บปวดของคำสัญญาที่ไม่ได้ผล เพราะมันสามารถทิ้งความว่างเปล่าที่น่าปวดหัวไว้ในใจและบ้านของเรา บางทีเราอาจทำตามการเรียกของพระเจ้าและก้าวออกไปด้วยศรัทธา เราเสี่ยงบางอย่างเพื่ออาณาจักรของพระองค์ แต่เราไม่เห็นผลลัพธ์ที่คาดหวัง ในช่วงเวลาเช่นนั้น อาจเป็นเรื่องยากที่เราจะวางใจในพระเจ้าต่อไป เช่นเดียวกับผู้ประพันธ์เพลงสดุดี เราร้องว่า “ข้าแต่พระเจ้า นานสักเพียงใด” (สดุดี 6:3)

 

ข่าวดีก็คือว่าพระเจ้าเข้าใจความสงสัยและความกลัวของเรา พระองค์ทรงตอบรับคำอธิษฐานที่กล่าวว่า “ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์เชื่อ ช่วยข้าพระองค์เอาชนะความไม่เชื่อของข้าพระองค์ ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์มากขึ้น แม้เมื่อข้าพระองค์ไม่เห็นหรือเข้าใจวิถีทางของพระองค์ แม้ว่าดูเหมือนจะใช้เวลานานมากก็ตาม” (ดู มาระโก 9:24)

 

พระเจ้าทรงอธิบายว่าแนวทางของพระองค์สูงส่งกว่าที่เราจะจินตนาการได้ (อิสยาห์ 55:9) และจังหวะเวลาของพระองค์ก็ไร้ที่ติ ไม่เร็วไป ไม่ช้าไป การวางใจในความจริงเหล่านี้ทำให้เราได้สัมผัสกับสันติสุขและการพักผ่อนของพระเจ้า

 

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอทรงทำให้จิตใจที่กระวนกระวายและใจที่มีปัญหาของลูกสงบลงในวันนี้ โปรดช่วยให้ลูกไว้วางใจพระองค์อย่างเต็มที่ในสิ่งที่รบกวนใจลูก  อธิษฐานในพระนามอันทรงพลังของพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...