วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การเอาชนะอุปสรรคด้านความเชื่อ

 


การเอาชนะอุปสรรคด้านความเชื่อ

อย่าปล่อยให้ความสงสัยและความไม่มั่นใจมาขโมยความปิติยินดีที่เกิดจากการติดตามพระเจ้าไปสู่การทรงเรียกของคุณได้

 

อ่าน อพยพ 3:10-17

10บัดนี้จงไปเถิด เราจะส่งเจ้าไปหาฟาโรห์เพื่อนำอิสราเอลประชากรของเราออกจากอียิปต์”

11แต่โมเสสทูลพระเจ้าว่า “ข้าพระองค์เป็นใครเล่าที่จะไปเฝ้าฟาโรห์ และนำคนอิสราเอลออกจากอียิปต์?”

12และพระเจ้าตรัสว่า “เราจะอยู่กับเจ้า นี่จะเป็นหมายสำคัญแก่เจ้าว่า เราคือผู้ที่ส่งเจ้าไป คือเมื่อเจ้านำเหล่าประชากรออกจากอียิปต์แล้ว พวกเจ้าจะมานมัสการพระเจ้าบนภูเขานี้”

13โมเสสทูลพระเจ้าว่า “หากข้าพระองค์ไปบอกชนอิสราเอลว่า ‘พระเจ้าของบรรพบุรุษของพวกท่านได้ส่งข้าพเจ้ามาหาพวกท่าน’ และพวกเขาจะย้อนถามว่า ‘พระเจ้าทรงพระนามว่าอะไร?’ ข้าพระองค์จะตอบเขาว่าอย่างไร?”

14พระเจ้าตรัสตอบโมเสสว่า “เราเป็นผู้ที่เราเป็น เจ้าจงบอกชาวอิสราเอลว่า ‘เราผู้เป็น ได้ส่งข้าพเจ้ามาหาพวกท่าน’

15พระเจ้าตรัสกับโมเสสด้วยว่า “จงบอกชนอิสราเอลว่า ‘พระยาห์เวห์พระเจ้าของบรรพบุรุษของท่าน พระเจ้าของอับราฮัม พระเจ้าของอิสอัค และพระเจ้าของยาโคบ ได้ส่งข้าพเจ้ามาหาพวกท่าน’

“นี่เป็นนามของเราชั่วนิรันดร์

เป็นนามที่พวกเจ้าจะเรียกเรา

ตลอดทุกชั่วอายุ

16“จงเรียกบรรดาผู้อาวุโสของอิสราเอลมาประชุม และบอกพวกเขาว่า ‘พระยาห์เวห์พระเจ้าของบรรพบุรุษของท่าน พระเจ้าของอับราฮัม อิสอัค และยาโคบมาปรากฏแก่ข้าพเจ้าและตรัสดังนี้ว่า เราได้เฝ้าดูพวกเจ้าและได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเจ้าในอียิปต์แล้ว 17และเราได้สัญญาว่าจะนำพวกเจ้าออกมาจากความทุกข์เข็ญในอียิปต์ไปยังดินแดนของชาวคานาอัน ชาวฮิตไทต์ ชาวอาโมไรต์ ชาวเปริสซี ชาวฮีไวต์ และชาวเยบุส ดินแดนอันอุดมด้วยน้ำนมและน้ำผึ้ง’

 

บางครั้ง พระเจ้ามอบหมายงานที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ให้กับเรา ในช่วงเวลาเหล่านั้น สิ่งสำคัญคืออย่าหาข้อแก้ตัว แต่ให้เราจดจ่ออยู่กับพระองค์ผู้ทรงเรียกเราแทน ทำไมนะหรือ ก็เพราะการหาทางออกหรือข้อแก้ตัวมักทำให้เกิดอุปสรรคทางความเชื่อ ยกตัวอย่างของโมเสสในข้อพระคัมภีร์ของวันนี้ เขาประสบปัญหาอุปสรรคเนื่องจาก ...

 

• ภาพลักษณ์ตนเองไม่ดี เมื่อพระเจ้าบัญชาให้ไปหาฟาโรห์ โมเสสถามว่า “ข้าพเจ้าเป็นใคร” บางทีเขาอาจนึกถึงอาชีพของเขาในฐานะคนเลี้ยงแกะที่ต่ำต้อย หรือข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเคยฆ่าชาวอียิปต์และต้องหลบหนีเมื่อหลายสิบปีก่อน (อพยพ 2:12) พระเจ้าทรงตอบคำคัดค้านของโมเสสด้วยคำสัญญาที่ยอดเยี่ยม “เราจะอยู่กับเจ้า” (3:12)

 

• ความโง่เขลา ความไม่รู้ของตนเอง เพื่อดำเนินตามแผนของพระเจ้า เราต้องเข้าใจก่อนว่าพระเจ้าทรงฤทธานุภาพเพียงใด เมื่อโมเสสสงสัยในงานมอบหมายของเขา พระเจ้าทรงตอบโดยเปิดเผยพระองค์เองว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ เราเป็นผู้ที่เราเป็นผู้ซึ่งสัญญาว่าจะช่วยเหลือชาวอิสราเอล (ข้อ 14-17)

 

อุปสรรคด้านความเชื่อสามารถขัดขวางไม่ให้เราประสบความปิติยินดีในการเดินอย่างใกล้ชิดกับพระบิดาในสวรรค์ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราถูกล่อลวงให้ถอยห่างจากการเรียกของเรา สิ่งสำคัญคือเราต้องจดจำว่า พระองค์คือใครและเราเป็นใครในพระองค์

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...