วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ยึดมั่นในพระองค์

 


ยึดมั่นในพระองค์ในยามที่สงสัยหรือมีปัญหา

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 12:10

เวลานั้นเกิดการกันดารอาหารในดินแดนคานาอัน อับรามจึงอพยพลงไปอียิปต์และอาศัยอยู่ที่นั่นระยะหนึ่ง เพราะการกันดารอาหารรุนแรงมาก

ปฐมกาล  12:10

 

ก่อนหน้านี้ในปฐมกาลบทที่ 12 เราได้เห็นวิธีที่อับราฮัมเชื่อฟังการเรียกของพระเจ้า โดยออกเดินทางไกลซึ่งนำเขาไปยังดินแดนคานาอัน จากนั้นเขาก็เดินทางไปทั่วแผ่นดิน หยุดที่นี่และที่นั่นเพื่อสร้างแท่นบูชาเพื่อนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้า ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเกิดการกันดารอาหารในแผ่นดิน อับราฮัมจึงไปอียิปต์และอาศัยอยู่ที่นั่นระยะหนึ่ง

 

เราเองสามารถประสบกับภาวะถดถอยและสถานการณ์วิกฤตได้เช่นกัน เรายอมรับพระเจ้าตามพระวจนะของพระองค์และก้าวออกไปด้วยความเชื่อ แต่แล้วความหวังและแผนการของเราอาจพังทลายลงด้วยความสูญเสียครั้งสำคัญ โอกาสในการทำงานอาจล้มเหลว การแต่งงานอาจล้มเหลว งานรับใช้อาจสะดุดได้ เราสามารถเผชิญกับวิกฤตทางการเงินหรือสุขภาพร่างกาย แม้ว่าเราจะติดตามพระเจ้าอย่างเชื่อฟังเสมอมาแต่ดูเหมือนว่าโลกทั้งใบของเรานั้นกลับหัวกลับหางไปหมด

 

ความอดอยากที่อับราฮัมประสบน่าจะเป็นการทดสอบศรัทธาของเขา แต่แทนที่จะวางใจในพระเจ้าผู้ทรงนำพาเขามาถึงคานาอันอย่างปลอดภัย อับราฮัมกลับหนีไปยังอียิปต์ และในไม่ช้าการตัดสินใจนั้นก็ทำให้เขาต้องสูญเสียอย่างมากมาย

 

เพียงเพราะเราทำตามการเรียกของพระเจ้าในชีวิตของเรา นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะราบรื่นเสมอไป พระเจ้ามักจะปล่อยให้ปัญหาเข้ามาหาเราเพื่อยืดและเสริมสร้างศรัทธาของเรา แทนที่จะคาดเดาพระเจ้าเป็นครั้งที่สองหรือลังเลในการตัดสินใจของเราที่จะติดตามพระองค์ เราต้องยึดมั่นในพระเจ้าด้วยความเชื่อ โดยเชื่อว่าพระเจ้าทรงนำทาง พระองค์ยังทรงจัดเตรียมให้เราด้วย

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดยกโทษให้เราเมื่อความเชื่อของเราสั่นคลอนท่ามกลางการทดลองของชีวิต เราเชื่อว่าพระองค์มีอำนาจมากในการช่วยให้รอด โปรดช่วยให้เรายึดมั่นในพระองค์ในยามที่สงสัยและมีปัญหา อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...