วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้เพื่อให้เราได้รับพระคุณของพระองค์

 


  ขุนนางหนุ่มผู้ร่ำรวย

เราไม่สามารถทำอะไรได้ดีพอที่จะได้รับพระคุณที่พระผู้ช่วยให้รอดประทานให้

 

อ่าน ลูกา 18:18-23

ขุนนางคนหนึ่งทูลถามพระองค์ว่า “ท่านอาจารย์ผู้ประเสริฐ ข้าพเจ้าจะต้องทำอะไรบ้างจึงจะได้ชีวิตนิรันดร์?”

 

พระกิตติคุณสามในสี่เล่มมีเรื่องราวของขุนนางผู้มั่งคั่งผู้ถามคำถามที่สำคัญมากกับพระเยซูว่า “ข้าพเจ้าจะทำอย่างไรจึงจะได้ชีวิตนิรันดร์เป็นมรดก” (ลูกา 18:18).

 

ขุนนางผู้นี้ถือว่าตนเป็นคนมีศีลธรรมเพราะเขารักษาพระบัญญัติของพระเจ้า อย่างไรก็ตาม เขาดำเนินการภายใต้สมมติฐานผิดๆ ว่า การทำความดีนำมาซึ่งความรอด ดูเหมือนเขาจะถามพระเยซูว่าเขาต้องทำอะไรอีกจึงจะได้ชีวิตนิรันดร์ อะไรที่นอกเหนือจากความดีทั้งหมดที่เขาเคยได้ทำมา

 

นี่คือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “ความเข้าใจผิดครั้งใหญ่” คือความเชื่อผิดๆ ที่ว่าเราสมควรได้รับชีวิตนิรันดร์จากการกระทำของเรา  ถ้าเราให้ความสำคัญกับการโกหกนี้ ก็เท่ากับเรานั้นไม่ได้เข้าใจปัญหาของความบาปของตนเอง และไม่ได้เข้าใจว่าเหตุใดความบาปจึงแยกเราออกจากพระเจ้า พระคัมภีร์กล่าวว่าเราได้รับธรรมชาติบาปมาจากมนุษย์คนแรก (โรม 5:12) ไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้เพื่อชดใช้บาปของเรา

 

ถ้าเราให้ความสำคัญกับการโกหกนี้  เราก็คงเป็นคนที่ไม่มีความหวังสำหรับวันนี้หรืออนาคต แต่ข่าวดีก็คือว่าพระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงจัดเตรียมหนทางสู่สวรรค์ด้วยความเมตตา (ยอห์น 14:6) และไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้เพื่อให้เราได้รับหรือสมควรได้รับพระคุณของพระองค์  เลย

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...