วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ผลของการอธิษฐาน

 




ผลของการอธิษฐาน

ความสนิทสนมที่เพิ่มขึ้นกับพระบิดาบนสวรรค์ของคุณคือรางวัลอันล้ำค่าที่สุดในการทูลวิงวอนต่อพระองค์

 

อ่าน ยอห์น 14:16-18

16และเราจะทูลขอต่อพระบิดาและพระองค์จะประทานที่ปรึกษาอีกองค์หนึ่งให้มาอยู่กับพวกท่านตลอดนิรันดร์ 17คือองค์พระวิญญาณแห่งความจริง โลกไม่อาจรับพระองค์เพราะโลกไม่เห็นและไม่รู้จักพระองค์ แต่ท่านทั้งหลายรู้จักพระองค์เพราะพระองค์ทรงดำรงอยู่กับพวกท่านและจะอยู่ในพวกท่าน 18เราจะไม่ทิ้งพวกท่านให้เป็นลูกกำพร้า เราจะมาหาพวกท่าน

 

ลองนึกภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากพระเจ้าประทานสิ่งที่เราต้องการในทันทีที่เราขอ เราก็คงไม่ได้ใช้เวลากับพระเจ้ามากนัก ซึ่งมันจำเป็นต่อการรู้จักพระองค์และการมีความสัมพันธ์กับพระองค์

 

ประโยชน์สูงสุดของการอธิษฐานคือการที่เราพัฒนาความใกล้ชิดกับพระเจ้า ไม่ใช่ว่าเราจะได้รับทุกสิ่งที่เราร้องขอ ลองนึกถึงเปาโลที่ขอให้เอาหนามในเนื้อออกถึงสามครั้งก่อนที่พระเจ้าจะตอบว่าไม่ (2 โครินธ์ 12:7-8) เปาโลอาจรู้สึกผิดหวัง แต่ในที่สุดเขาก็ตระหนักว่าสถานการณ์ดึงเขาให้เข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้น จากนั้นเขาสามารถพูดได้ว่า “แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “พระคุณของเราเพียงพอสำหรับเจ้า เพื่อว่าฤทธิ์อำนาจของเราจะได้ปรากฏเต็มที่ในความอ่อนแอ” ฉะนั้นข้าพเจ้าจึงอวดความอ่อนแอของตนด้วยความยินดี เพื่อฤทธิ์อำนาจของพระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า” (2 โครินธ์ 12:9)

 

เมื่อเราสวดอ้อนวอนเป็นเวลานานและหนักหน่วงแต่กลับไม่รู้สึกว่าคำขอของเรามีความสำคัญ จงจำไว้ว่าการใช้เวลากับพระเจ้าจะไม่สูญเปล่า แต่ยังจะช่วยรักษาความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ด้วย

 

พระเจ้าทรงสดับฟังเสียงร้องของเราอย่างตั้งใจ และพระวิญญาณของพระองค์เป็นเพื่อนที่มั่นคงเสมอ แม้ในขณะที่เราไม่สามารถ “รู้สึก” การทรงสถิตหรือการมีส่วนร่วมของพระองค์ ดังนั้น หากคุณถูกล่อลวงให้ล้มเลิกคำอธิษฐานที่ยังไม่ได้รับคำตอบ จงจำไว้ว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ที่นั่นเพื่อสอนเราทุกสิ่ง และแม้กระทั่งเราไม่รู้ว่าเราควรอธิษฐานขอสิ่งใด แต่พระวิญญาณเองทรงอธิษฐานวิงวอนแทนเราด้วยการคร่ำครวญที่ไม่อาจหาถ้อยคำใดมาบรรยาย (ยอห์น 14:26; โรม 8:26) พระองค์จะช่วยให้คุณอดทนและได้รับประโยชน์ที่แท้จริงของการอธิษฐานกับพระบิดาของคุณ


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...