วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อในพระองค์

 


เรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อในพระองค์

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 12:1-4

โดยความเชื่อเมื่ออับราฮัมได้รับการทรงเรียกให้ไปยังสถานที่ซึ่งเขาจะได้รับเป็นมรดกในภายหลัง เขาก็เชื่อฟังและออกเดินทางถึงแม้เขาไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน

— ฮีบรู 11:8

 

อับราฮัมเคยอาศัยอยู่ในเมืองเออร์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ในสมัยนั้น และครอบครัวขยายของเขาได้ย้ายไปอยู่ที่ฮาร์ราน (ปฐมกาล 11:31) (Ur (เออร์) อยู่ในอิรักในยุคปัจจุบัน และ Harran  (ฮาร์ราน) อยู่ในตุรกียุคใหม่) อับราฮัมเจริญรุ่งเรือง และแม้ว่าเขาจะไม่ได้มองหาพระเจ้าที่จะมาครอบครองชีวิตของเขา แต่พระเจ้าก็มองหาเขาด้วยแผนการพิเศษในใจ . ด้วยเหตุนี้ ชีวิตของอับราฮัมจึงเปลี่ยนไปครั้งใหญ่ (เวลานั้นชื่อของเขาคืออับราม แต่ภายหลังพระเจ้าทรงเปลี่ยนชื่อเป็นอับราฮัม ดูปฐมกาล 17:5)

 

พระเจ้าตรัสว่า  “จงละบ้านเมืองของเจ้า วงศ์ตระกูลของเจ้า และครอบครัวบิดาของเจ้าเพื่อไปยังดินแดนที่เราจะสำแดงแก่เจ้า” นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนอายุ 75 ปี และประสบความสำเร็จและตั้งรกรากเหมือนอับราฮัม ที่สำคัญพระเจ้าไม่ได้ประทานแผนที่ให้อับราฮัมได้เดินตาม พระเจ้าตรัสเพียงว่า “จงไป . . . ยังดินแดนที่เราจะสำแดงแก่เจ้า"

 

เมื่อพูดถึงการเรียกของพระเจ้าในชีวิตของเรา ส่วนใหญาเราต้องการสิ่งมีทั้งความชัดเจนและเนื้อหา เราต้องการรายละเอียดว่าเราจะไปที่ไหนและเราต้องทำอะไรเมื่อไปถึงที่นั่น แต่สำหรับพระเจ้าไม่ค่อยทำแบบนั้น เพราะพระเจ้าต้องการให้เราใช้ความเชื่อ ไม่ใช่แค่สติปัญญาของเรา พระองค์ต้องการให้เราเรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อในพระองค์ แทนที่จะเชื่อเพียงแค่สิ่งที่มองเห็น ไม่ใช่ทุกการทรงเรียกของพระเจ้าที่เกี่ยวข้องกับการย้ายถิ่นฐาน แต่ทุกการทรงเรียกนั้นเกี่ยวข้องกับการละทิ้งอดีตบางอย่างของเราไว้เบื้องหลังและผจญภัยไปสู่สิ่งที่เราไม่รู้จักโดยมีพระเจ้าเป็นผู้นำทาง

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดสอนเราว่าการฟังเสียงของพระองค์และตอบสนองด้วยความเชื่อนั้นหมายความว่าอย่างไร โปรดเตือนเราว่าสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดและมีความสุขที่สุดคือการได้อยู่กับพระองค์  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...