วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชีวิตกับพระเจ้า

 


ชีวิตกับพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 25:1-11

แล้วอับราฮัมก็สิ้นลมหายใจเมื่อชรามากแล้ว เขาเป็นชายชราอายุยืนยาว และเขาก็ถูกรวมไว้กับบรรพบุรุษของเขา

— ปฐมกาล 25:8


การเดินทางของชีวิตไม่สำคัญว่าเราวิ่งเร็วแค่ไหน แต่สำคัญว่าเราวิ่งอย่างไร เป้าหมายคือติดตามพระเจ้าผู้ทรงเรียกและนำเรา ประเด็นคือดำเนินชีวิตตามทางของพระเจ้า วางใจพระองค์ในโชคชะตาของเรา แทนที่จะมุ่งไปข้างหน้าและดำเนินชีวิตในแบบของเรา

 

พระเจ้าทรงเรียกอับราฮัมให้เดินทางด้วยความเชื่อที่พาเขาไปหลายร้อยไมล์และยาวนานตลอดหลายปีที่ผ่านมา อับราฮัมเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 175 ปี และถูกฝังไว้พร้อมกับซาราห์ภรรยาของเขา แม้ว่าอับราฮัมไม่ได้ประพฤติตนอย่างซื่อสัตย์ตลอดการเดินทางครั้งนี้ แต่พระเจ้าก็ทรงเป็นผู้นำทางที่ซื่อสัตย์ของเขาเสมอ ในที่สุดอับราฮัมก็เรียนรู้ว่าเขาสามารถวางใจพระเจ้าในทุกสิ่งในชีวิตของเขา ด้วยศรัทธา เขาเริ่มวางใจว่าเขาสามารถพึ่งพาพระเจ้าได้เสมอในการรักษาสัญญาของพระองค์

 

หลายคนมาถึงจุดจบของชีวิต พวกเขามองย้อนกลับไปด้วยความเสียใจและความสำนึกผิดมากกว่าความสมหวังและความสุข อับราฮัมเองก็มีความรู้สึกทั้งสองแบบนี้เช่นกัน แต่ในท้ายที่สุด เพราะพระเจ้า เขาสามารถมองย้อนกลับไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและรู้สึกขอบคุณ มีความสุข และพึงพอใจ อับราฮัมได้กลายเป็นผู้เชื่อในพระเจ้า เขาได้เรียนรู้ว่าพระเจ้าเป็นผู้ที่เขาสามารถไว้วางใจได้เต็มที่ เขาได้เห็นพระสัญญาที่เป็นจริงและการปลดปล่อยที่น่าทึ่ง เขาค้นพบว่าการผจญภัยที่แท้จริงของชีวิตคือการทำตามการเรียกของพระเจ้า

 

ขอให้เราดำเนินการแข่งขันแห่งความเชื่อตามที่พระเจ้าทรงเรียกเรา และในท้ายที่สุด ขอให้ได้รับผลสำเร็จตามพระสัญญาของพระเจ้า

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเป็นผู้นำทางที่แท้จริงของลูกในการเดินทางแห่งศรัทธานี้ ขอให้ลูกวางใจในตัวพระองค์และหาวิธีแบ่งปันความเชื่อนี้กับผู้คนรอบตัวลูกได้ในแต่ละวัน อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...