วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การหยั่งรู้ความดีของพระเจ้า

 


การหยั่งรู้ความดีของพระเจ้า

ไม่ว่าเราจะอยู่บนยอดเขาหรือในหุบเขา ความรักของพระเจ้าก็อยู่กับเราด้วย

 

อ่าน สดุดี 31:19-24

19ความประเสริฐของพระองค์นั้นยิ่งใหญ่สักเท่าใด

ที่พระองค์ทรงสะสมไว้เพื่อเหล่าผู้ยำเกรงพระองค์

ที่พระองค์ทรงจัดเตรียมไว้ต่อหน้าคนทั้งหลาย

เพื่อผู้ที่ลี้ภัยในพระองค์

20ในร่มเงาที่พระองค์ทรงสถิตอยู่ พระองค์ทรงซ่อนเขาไว้

ให้พ้นจากการปองร้ายของมนุษย์

ในที่ประทับของพระองค์ พระองค์ทรงรักษาเขาไว้

ให้พ้นจากคำกล่าวหาทั้งปวง

21ขอถวายสรรเสริญแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า

เพราะพระองค์ทรงแสดงความรักอันอัศจรรย์ต่อข้าพระองค์

เมื่อข้าพระองค์อยู่ในเมืองที่ถูกล้อมไว้

22ในยามตกใจ ข้าพระองค์กล่าวว่า

“ข้าพระองค์ถูกตัดออกจากสายพระเนตรของพระองค์!”

แต่พระองค์ทรงสดับฟังคำทูลขอพระเมตตาของข้าพระองค์

เมื่อข้าพระองค์ร้องทูลให้ทรงช่วย

23ประชากรทั้งสิ้นของพระเจ้าเอ๋ย จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปกป้องรักษาผู้ที่ซื่อสัตย์

แต่ผู้ที่เย่อหยิ่งอวดดี พระองค์ทรงลงโทษอย่างเต็มที่

24จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด

ท่านทั้งหลายที่ฝากความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้า

 

เรามักได้ยินคนพูดว่า “พระเจ้านั้นแสนดี!” เมื่อทุกอย่างในชีวิตกำลังไปได้ด้วยดี แล้วถ้าชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวังล่ะ? เราจะพูดว่าอะไร?  พระเจ้าทรงแสดงความเมตตาต่อเราในรูปแบบต่างมากกว่าแสดงความมั่งคั่ง สุขภาพ และความสัมพันธ์ ของประทานบางอย่างที่พระองค์มอบให้ในชีวิตของเราอาจเป็นประสบการณ์ที่เราไม่เคยคิดที่จะเลือกมาก่อน แต่พระผู้เป็นเจ้าทรงทราบว่าเรากำลังต้องการประสบการณ์เหล่านั้นเพื่อเราจะได้เติบโตในความเชื่อ การเชื่อฟัง และความพากเพียร วันนี้เราจะมาพิจารณาการแสดงความดีของพระเจ้าที่มีต่อเราด้วยวิธีต่อไปนี้:

 

• การตีสอนของพระองค์ ในความรักที่สมบูรณ์และมั่นคงของพระองค์ พระเจ้าทรงแก้ไขเราเมื่อเราปฏิเสธที่จะติดตามพระองค์ กระบวนการนี้เราอาจเจ็บปวดแต่ได้ผลลัพธ์เป็น “ผลแห่งความชอบธรรมอันสงบสุข” (ฮีบรู 12:11)

 

• ข้อจำกัดที่ชาญฉลาด   ในโลกใบนี้เมื่อเราได้ยินคำว่า”โอกาสและทรัพย์สมบัติ” มันทำให้หลายๆคนคิดว่าสิ่งเหล่านี้กำลังให้คำสัญญาว่าถ้าเรามีมันแล้วเราจะมีความสุข แต่สุดท้ายมันก็ดึงเราออกจากพระเจ้า แต่ด้วยพระปรีชาญาณอันล้ำเลิศ พระเจ้าทรงหวงแหนสิ่งเหล่านั้นจากเราด้วยข้อจำกัดที่ชาญฉลาดเพื่อที่จะพิสูจน์ว่ามันเป็นอันตรายต่อชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราด้วยความรักของพระองค์

 

• ทุกข์อันเป็นประโยชน์. พระเจ้าทรงทราบดีว่าเราต้องการประสบการณ์การขัดเกลาแบบใดจึงจะเกิดผลในอาณาจักรของพระองค์ สิ่งที่ดูเหมือนหุบเขาแห่งการร้องไห้สำหรับเราคือหุบเขาแห่งการเตรียมของพระเจ้าสำหรับความเป็นพระเจ้าและการรับใช้

 

สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องล่อใจให้เราตีความพระลักษณะของพระเจ้าตามสถานการณ์ของเรา และจากสิ่งที่เกิดขึ้นอาจบังคับให้เราสงสัยในความดีของพระองค์ แต่เราต้องจำไว้ว่าแม้ของประทานของพระองค์จะมาในรูปแบบหีบห่อต่างๆที่เราคาดไม่ถึง แต่ของประทานเหล่านั้นมีประโยชน์ต่อผู้ที่รักพระองค์เสมอ ดังที่สดุดี 34:8 กล่าวว่า “เชิญชิมดูแล้วจะรู้ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงแสนดี ความสุขมีแก่ผู้ที่ลี้ภัยในพระองค์”

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...