วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ความจริงของพระคุณ

 


ความจริงของพระคุณ

ผู้เชื่อได้รับของประทานอันล้ำค่าจากพระเจ้าเพราะความดีของพระองค์ ไม่ใช่ความดีของตัวเขาเอง

 

อ่าน 1 เปโตร 5:10-11

10และหลังจากพวกท่านทนทุกข์อยู่ชั่วขณะหนึ่ง พระเจ้าแห่งพระคุณทั้งปวงผู้ทรงเรียกท่านมาสู่พระเกียรติสิรินิรันดร์ของพระองค์ในพระคริสต์ พระองค์เองจะทรงให้พวกท่านกลับคืนสู่สภาพดีและให้ท่านเข้มแข็ง มั่นคง และแน่วแน่ 11ขอเดชานุภาพมีแด่พระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์ อาเมน

 

โดยพระคุณของพระเจ้า เราได้รับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรม: การให้อภัยบาปของเรา สันติสุขกับพระผู้สร้าง พระวิญญาณบริสุทธิ์ภายในเรา และการเข้าถึงพระบิดาของเราผ่านการอธิษฐาน (ฮีบรู 4:16) พระเจ้าสัญญาว่าจะทำเพื่อเราและตอบสนองความต้องการของเรา แม้แต่การแก้ไขของพระองค์ก็เป็นการแสดงออกถึงความรัก “พระองค์ทรงตีสอนเราเพื่อประโยชน์ของเรา เพื่อเราจะได้มีส่วนในความบริสุทธิ์ของพระองค์” (ฮีบรู 12:10)

 

เมื่อรู้ว่าพระคุณของพระเจ้า มาพร้อมกับประโยชน์ทั้งหมดเหล่านี้ เราสามารถดำเนินชีวิตด้วย:

 

• การรับรองหรือคำมั่นสัญญา. ความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้านั้นมั่นคง และสถานะนั้นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ไม่มีสิ่งใดที่มนุษย์พูดหรือทำไม่สามารถส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าได้ (ยอห์น 10:28)

 

• ความมั่นใจ. พระเจ้าทรงทำงานอยู่เสมอเพื่อให้เป็นไปตามพระประสงค์อันดี เป็นที่พอพระทัย และสมบูรณ์แบบของพระองค์ และแผนของพระองค์ไม่มีสิ่งใดสามารถขัดขวางได้

 

• มีความหวัง. วันหนึ่งเราจะได้รับร่างกายที่ฟื้นคืนชีวิต รับตำแหน่งของเราในฐานะทายาทร่วมกับพระเยซู และอาศัยอยู่กับพระองค์ตลอดไป

 

ในฐานะผู้ติดตามพระเยซู เรายังคงอยู่ในพระคุณของพระเจ้า ไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดไปมากเพียงใด แม้เมื่อเรารู้สึกท้อแท้ ความจริงเหล่านี้เกี่ยวกับความรักของพระองค์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเพราะความจริงเหล่านี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพยายามของเราตั้งแต่แรก แต่ “โดยทางพระเยซูคริสต์” (1 เปโตร 5:10 NLT) ที่พระเจ้าทรงกรุณาและแบ่งปันความดีของพระองค์แก่ผู้เชื่อทุกคน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...