วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ให้เราชื่นชมยินดีท่ามกลางการทดลอง

 


โอ้พระเจ้า ทำไมต้องเป็นลูกด้วย?

หากพระเจ้ายอมให้ความทุกข์ยากมาถึงคุณ จงรู้ว่าพระองค์มีจุดประสงค์ที่ดีเพื่อคุณและจะอยู่กับคุณตลอดไป

 

อ่าน โรม 8:28-29

28และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ 29เพราะบรรดาผู้ที่พระเจ้าทรงเลือกไว้ล่วงหน้าแล้ว พระองค์ก็ทรงกำหนดไว้ก่อนแล้วให้เป็นเหมือนพระบุตรของพระองค์ เพื่อพระบุตรจะได้เป็นบุตรหัวปีท่ามกลางพี่น้องมากมาย

 

เมื่อชีวิตลำบาก เราอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นฉัน และถามว่า พระเจ้ากำลังลงโทษฉันหรือเปล่า? พระองค์ทรงลืมฉันแล้วหรือ? บางครั้งเรารู้ว่าเรากำลังเผชิญกับผลของบาปหรือการเลือกที่โง่เขลา แต่บางครั้งเหตุผลก็ไม่ชัดเจนนัก และเมื่อความเจ็บป่วย ความตาย หรือความทุกข์ยากอื่นๆ เข้ามาในชีวิตของเรา การเข้าใจพระประสงค์ของพระเจ้าที่ยอมให้เป็นเช่นนั้นก็ยากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราติดตามพระองค์อย่างซื่อสัตย์เสมอมา

 

พระคัมภีร์แสดงให้เราเห็นหลายวิธีที่พระเจ้าใช้ความยากลำบากในชีวิตของผู้เชื่อ อาจเป็นการเรียกร้องความสนใจ ช่วยให้เราเอาชนะความจองหอง หรือสอนให้เราเกลียดบาป บางครั้งก็เตือนเราให้นึกถึงการพึ่งพาพระเจ้า แสดงความสัตย์ซื่อของพระองค์ หรือให้เครื่องมือปลอบโยนและวิธีรับใช้ผู้อื่นแก่เรา และในบางครั้ง พระเจ้าต้องการให้มุมมองของเรามีต่อพระองค์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น หรือทำให้ความเชื่อของเรานั้นแข็งแรงยิ่งขึ้น

 

พระคัมภีร์หนุนใจเราให้ชื่นชมยินดีท่ามกลางการทดลอง (มัทธิว 5:12; กิจการ 5:41; โรม 5:3; ยากอบ 1:2) และโรม 8:28 สัญญาว่าพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ แล้วสิ่งนี้ช่วยลดความเจ็บปวดและความสงสัยที่มาพร้อมกับการทดลองหรือไม่? คำตอบคือ ไม่เสมอไป แต่สดุดี 23:1-6 สัญญาว่าพระเจ้าอยู่กับเรา ปลอบโยนเราท่ามกลางหุบเขา (ข้อ 4) พระองค์อาจไม่สงบพายุรอบตัวเราเสมอไป แต่พระองค์ทรงทำให้ใจเราสงบเมื่อเราร้องทูลต่อพระองค์

 

ข้อคิดฝ่ายวิญญาณในวันนี้จะช่วยให้ท่านเอาชนะความสงสัยและความกลัวในยามลำบากได้อย่างไรบ้าง?  ค้นหาคำตอบด้วยตัวคุณเอง

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...