วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระเจ้า

 


ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 17:1-8

1เมื่ออับรามอายุ 99 ปี องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่เขาและตรัสว่า “เราคือพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ จงดำเนินชีวิตอยู่ในทางของเราและเป็นคนดีพร้อม 2เราจะทำพันธสัญญาระหว่างเรากับเจ้า และจะทวีจำนวนพงศ์พันธุ์ของเจ้าอย่างมากมาย”

— ปฐมกาล 17:1-2

 

บ่อยครั้งเมื่อพระเจ้าต้องการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ พระองค์จะเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ อับราฮัมและซารายก็เป็นเช่นนั้น พระเจ้าทรงนำคู่สามีภรรยาสูงอายุที่ไม่มีบุตรและทำให้พวกเขาเกิดผลเกินความเชื่อ สิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้สำหรับมนุษย์ แต่เป็นไปได้มากสำหรับพระเจ้า

 

เป็นเวลา 24 ปีแล้วที่พระเจ้าทรงสัญญากับอับราฮัมเป็นครั้งแรกว่าเขาจะเป็นบิดาของชาติที่ยิ่งใหญ่ (ดูปฐมกาล 12:1-4) หลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พระเจ้าทรงยืนยันคำสัญญาของพระองค์อีกครั้งและถึงกับประทับตราตามพิธี ถึงกระนั้น อับราฮัมและซารายยังไม่มีบุตร ในปฐมกาลบทที่ 17 พระเจ้าทรงยืนยันคำสัญญานี้อีกครั้งโดยเปิดเผยพระนามพิเศษของพระองค์ว่า เอล ชัดได ซึ่งแปลว่า “พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ” จากนั้นพระองค์เปลี่ยนชื่ออับรามเป็นอับราฮัม ซึ่งแปลว่า "บิดาของคนจำนวนมาก" และเขียนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการของพระองค์ พระเจ้ายังเปลี่ยนชื่อของ ซาราย เป็น ซาราห์ ซึ่งแปลว่า "เจ้าหญิง" (ดูข้อ 15) แม้​ว่า​คำ​สัญญา​นั้น​ยัง​ไม่​สำเร็จ แต่​พระเจ้า​ก็​ให้​คำ​รับรอง​แก่​พวก​เขา.

 

ในทำนองเดียวกัน หลายครั้งที่ฉันเชื่อคำสัญญาของพระองค์ได้ยาก พระเจ้าทรงส่งคำรับรองมาให้ฉัน ด้วยรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้อพระคัมภีร์ บทเพลง ข้อความให้กำลังใจ ข้อคิดฝ่ายวิญญาณ และการอธิษฐานช่วยให้ฉันมั่นใจว่าพระเจ้ายังคงทำงานอยู่ แม้ว่าสถานการณ์ของฉันจะยังไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม วันนี้ไม่ว่าคุณจะวางใจในพระเจ้าในเรื่องใดอยู่ จงดึงพลังจากการหนุนใจจากพระองค์

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ พระองค์ทรงทราบดีว่าลูกพยายามที่จะซื่อสัตย์และเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระองค์มากเพียงใด โปรดมอบความมั่นใจกับลูกถึงการประทับอยู่และอำนาจของพระองค์ โปรดเตือนลูกว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...