วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การกำหนดความเชื่อ

 


การกำหนดความเชื่อ

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 11:1-6

ความเชื่อคือความแน่ใจในสิ่งที่เราหวังไว้และมั่นใจในสิ่งที่เรามองไม่เห็น

ฮีบรู 11:1

 

คุณอาจเคยเล่นเกม “Trust-Fall” ในการมีส่วนร่วมในเกมนี้ คุณต้องยืนตัวตรงและเอนหลังอย่างผ่อนคลายเพื่อให้คนที่ไว้วางใจรับตัวเราเอาไว้ คนที่พร้อมที่จะแบกรับคุณ หากคุณเคยเล่นเกมนี้ คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่เราจะเอนหลังตรงโดยไม่งอเอวอย่างมั่นใจ ว่าเราจะไม่เจ็บตัว เพราะการมอบความไว้วางใจให้กับการสนับสนุนที่คุณมองไม่เห็นนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องมีความเชื่อความศรัทธา

 

ก่อนที่เราจะร่วมเดินทางไปกับอับราฮัมบนเส้นทางแห่งความเชื่อ เราต้องเข้าใจว่าความเชื่อที่แท้จริงคืออะไร บ่อยครั้งที่เรานึกถึงความเชื่อเหมือนยางอะไหล่—สิ่งที่เราอาจต้องใช้ในกรณีฉุกเฉินเพื่อให้เราก้าวต่อไปบนถนนแห่งชีวิต เป็นผลให้เรามักจะแทนที่ความเชื่อด้วยสิ่งที่ดูเหมือนจับต้องได้มากกว่าและเป็นรูปธรรมมากกว่า

 

ฮีบรู 11:1 นิยามความเชื่อว่าเป็น “ความมั่นใจในสิ่งที่เราหวังไว้และมั่นใจในสิ่งที่เรามองไม่เห็น” ศรัทธาคือความเชื่อที่แน่วแน่เกี่ยวกับบางสิ่งที่เรามองไม่เห็นหรือคิดไม่ออก แต่ศรัทธาต้องไม่ได้มืดบอดและไม่ขัดแย้งกับเหตุผล มันอยู่เหนือเหตุผลและดำเนินการในระดับที่แตกต่างกัน ไม่ได้บอกว่า “ฉันเชื่อในการวิเคราะห์โดยมนุษย์” แต่กล่าวว่า “ข้าพเจ้าวางใจในพระเจ้า”

 

เช่นเดียวกับเชือกที่นักปีนเขาใช้โรยตัวลงมาจากหน้าผา ความเชื่อของเราก็คือการเอนหลังพึ่งพาและวางใจในพระเยซูโดยไม่ต้องกลัว ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับการเลือกของเราที่จะกระทำการพึ่งพาพระเจ้า และเมื่อเราทำได้ พระเจ้าทรงพอพระทัย

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงทราบดีว่าการที่เราจะวางใจพระองค์ด้วยชีวิตของเรานั้นยากเพียงใด โปรดช่วยเราในเวลาที่เราไม่เชื่อ โปรดหนุนความเชื่อที่หย่อนคล้อยและอ่อนแอของเรา เพื่อที่เราจะได้เดินอย่างมั่นใจไปพร้อมกับพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...