วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สัญญาณเตือนของพระเจ้า

 


สัญญาณเตือนของพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 19:1-14

 

เช่นเดียวกัน เมืองโสโดม เมืองโกโมราห์ และเมืองต่างๆ โดยรอบได้ปล่อยตัวมัวเมาทำผิดศีลธรรมทางเพศและกามวิปริต พวกนี้เป็นตัวอย่างของบรรดาผู้ที่จะรับโทษในไฟนิรันดร์ยูดา 7

 

ผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่ห่วงใยลูกหลานเขามักจะเตือนบุตรหลานของตนเกี่ยวกับอันตรายของการเล่นใกล้ถนนที่พลุกพล่านหรือในสถานที่ที่อันตรายอื่นๆ เด็กเล็กมักไม่รู้ถึงอันตราย ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องได้รับการเตือน พระบิดาในสวรรค์ก็ทรงทำทำนองเดียวกันเมื่อบางครั้งลูกๆ ของพระองค์ประมาท เมื่อแผนการต่างๆของพวกเขารบกวนพระทัยพระองค์ จนต้องส่งสัญญาณเตือนมาทางเรา การทำลายล้างอันน่าสะพรึงกลัวของเมืองโสโดมและเมืองโกโมราห์ก็เป็นสัญญาณเตือนอย่างหนึ่ง

 

เหตุการณ์ที่บรรยายไว้ในปฐมกาลบทที่ 19 ทำให้เราเห็นความต่ำทรามที่ไร้พระเจ้าของเมืองเหล่านี้ ผู้ส่งสารจากสวรรค์สองคนซึ่งถูกส่งไปเตือนโลตเกี่ยวกับเมืองโสโดมกล่าวว่า “เสียงที่ชาวเมืองนี้ฟ้องร้องต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าดังจนพระองค์ทรงส่งเรามาทำลายเมืองนี้” หลังจากปฏิเสธพระเจ้าเมื่อนานมาแล้ว เมืองเหล่านี้ไม่มีศีลธรรมหรือมโนธรรมทางสังคมอีกต่อไป

ความจริงที่น่าสลดใจเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์ก็คือ ยิ่งเราเลวร้ายลงเท่าไหร่ เราก็ยิ่งตระหนักถึงมันน้อยลงเท่านั้น เราอาจจะเป็นเหมือนตัวสกั๊งค์ที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่าแต่กลับไม่รับรู้ถึงกลิ่นของตนเองเลย ผู้คนที่ติดอยู่ในบาปมักจะหลงลืมกลิ่นศีลธรรมของตนเอง ขอให้ชะตากรรมของเมืองโบราณเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจถึงผลของการพยายามใช้ชีวิตในแบบของเราโดยไม่คำนึงถึงพระเจ้าหรือแนวทางของพระองค์

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดเมตตาลูก  ลูกถูกดึงดูดโดยความบาป และมักมองไม่เห็นอันตรายมากมายของมัน ขอให้ลูกฟังคำเตือนของพระองค์ และจดจ่ออยู่ที่พระองค์ พระผู้สร้างของลูก อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...