วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เดินในพระสัญญา

 


เดินในพระสัญญา

 อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 12:1-3

“เราจะทำให้เจ้าเป็นชนชาติใหญ่

และเราจะอวยพรเจ้า

เราจะทำให้ชื่อเสียงของเจ้าเลื่องลือ

และเจ้าจะเป็นพร

— ปฐมกาล 12:2

 

ถ้าพูดการตามตรง ปฐมกาล 12:1-3 เป็นพระธรรมสำคัญในพระคัมภีร์ เพราะมีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างในการทรงเรียกของพระเจ้าและการช่วยให้ผู้คนของพระองค์รอดก็มาจากพระธรรมตอนนี้ ก่อนส่งอับราฮัมออกไปปฏิบัติภารกิจกอบกู้โลก พระเจ้าทรงบรรจุพระสัญญาไว้มากมาย พระเจ้าตรัสว่า “เราจะให้การอยู่ การนำทาง การปกป้อง และความโปรดปรานแก่เจ้า”

 

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะจดจ่อกับทุกสิ่งที่อับราฮัมทิ้งไว้เบื้องหลังขณะที่เขาทำตามการเรียกของพระเจ้า แต่เราต้องจดจำสิ่งที่อับราฮัมได้รับเมื่อเขาติดตาม พระเจ้าทรงสัญญาว่าอับราฮัมจะได้รับแผ่นดินใหญ่เป็นมรดกและเป็นบิดาของชาติที่ยิ่งใหญ่ และประชาชนทั้งปวงจะได้รับพรผ่านท่าน ต่อมาพระเจ้าทรงทำให้เรื่องนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยส่งพระเยซู พระบุตรของพระองค์มาบังเกิดในฐานะผู้สืบเชื้อสายของอับราฮัม เพื่อเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของโลกตามที่สัญญาไว้ อับราฮัมไม่ได้เข้าใจความหมายของพระสัญญาของพระเจ้าอย่างถ่องแท้ เขาไม่ต้องเข้าใจทั้งหมด เพราะพระเจ้าเพียงเรียกให้เขาเดินไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจวางใจในพระสัญญาของพระองค์

 

ในหลายๆ ด้าน ก็ไม่ต่างกันสำหรับเราในปัจจุบัน แม้ว่าเราจะเปิดเผยแผนการของพระเจ้าที่สมบูรณ์มากกว่าอับราฮัม แต่เราก็ไม่สามารถเห็นรายละเอียดอันน่ายินดีได้ทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเรายังคงต้องมีความเชื่อหากเราต้องการเห็นพระพรอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าและหากเราต้องการเป็นพระพรอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าต่อผู้อื่น

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณสำหรับพระสัญญาของพระองค์ ลูกไม่รู้ทุกสิ่งที่อยู่ข้างหน้าลูก แต่ลูกรู้ว่าพระองค์ผู้ทรงนำลูก โปรดช่วยให้ลูกเชื่อมั่นในพระองค์อย่างเต็มที่ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...