วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

 


แหล่งที่มาของความทุกข์ยากของเรา

คุณไม่เข้าใจว่าทำไมพระเจ้าปล่อยให้คุณเจอกับความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน?

 

อ่าน ปัญญาจารย์ 7:10-14

10อย่าถามว่า “ทำไมสมัยก่อนดีกว่าเดี๋ยวนี้?”

เพราะนั่นไม่ใช่คำถามที่ฉลาดเลย

11สติปัญญาเป็นสิ่งดีเช่นเดียวกับมรดก

เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เห็นตะวัน

12สติปัญญาเป็นที่พักพิง

เช่นเดียวกับเงิน

แต่ข้อได้เปรียบของความรู้ก็คือ

สติปัญญาสงวนชีวิตของผู้มีปัญญาไว้

13จงพิเคราะห์ดูพระราชกิจของพระเจ้า

สิ่งที่พระองค์ทรงกระทำให้คด

ใครจะเหยียดให้ตรงได้?

14จงสุขใจในยามดี

แต่เมื่อถึงยามทุกข์ยากก็จงใคร่ครวญ

พระเจ้าทรงบันดาลทั้งยามดีและยามร้าย

มนุษย์จึงไม่สามารถรู้อะไรเลยเกี่ยวกับอนาคตของตน

 

เมื่อเราพบกับความยากลำบาก เราอาจสงสัยว่าเหตุใดพระเจ้าจึงยอมให้มีสถานการณ์ที่เจ็บปวดเหล่านั้นเกิดขึ้นกับเรา เราจะคืนดีกับความรักที่พระองค์มีต่อเราได้อย่างไรและฤทธานุภาพของพระองค์จะป้องกันหรือหยุดยั้งได้หรือไม่? เพื่อให้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เราจำเป็นต้องพิจารณาแหล่งที่มาของความทุกข์ยากที่เป็นไปได้ก่อน

 

โลกที่ล่มสลาย: เมื่อบาปเข้ามาในโลก ความทุกข์ก็ตามมา เราจึงอาจสงสัยว่าทำไมพระเจ้าไม่ทรงสร้างเราให้เป็นเหมือนหุ่นเชิดที่ไม่สามารถเลือกทำบาปได้ แต่ถ้าเราขาดเจตจำนงเสรี เราก็ไม่สามารถเลือกที่จะรักพระองค์ได้เช่นกัน และโดยธรรมชาติแล้ว ความรักจะต้องเกิดขึ้นด้วยความสมัครใจ

 

การกระทำของเราเอง: บางครั้งเราเผชิญกับผลจากการเลือกที่โง่เขลาหรือเป็นบาปของเราเอง

 

การโจมตีของซาตาน: เป้าหมายของซาตานคือการทำลายชีวิตของผู้เชื่อและคำพยาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราอ่อนแอและไร้ประโยชน์สำหรับพระประสงค์ของพระเจ้า

 

เพื่อให้เรายอมรับว่าพระเจ้าทรงยอมให้มีความทุกข์ยาก เราต้องมองจากมุมมองของพระองค์ก่อน วันนี้ คุณจดจ่ออยู่กับความเจ็บปวดจากประสบการณ์ของคุณ หรือคุณจดจ่ออยู่ที่พระเจ้าและความสัตย์ซื่อของพระองค์ ในฐานะคริสตชน เรามั่นใจได้ว่าไม่มีความทุกข์ยากใดมาถึงเราเว้นแต่พระองค์จะทรงใช้มันเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์อันดีของพระองค์

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...