วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

บ้านที่ช่วยให้ความเชื่อของเด็กๆเติบโต

 


 บ้านที่ช่วยให้ความเชื่อของเด็กๆเติบโต

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 21:1-5

เมื่ออิสอัคบุตรของเขาอายุครบแปดวัน อับราฮัมให้เขาเข้าสุหนัตตามที่พระเจ้าทรงบัญชาไว้

— ปฐมกาล 21:4

 

ในที่สุดลูกชายที่รอคอยมานานก็มาถึง อับราฮัมและซาราห์มีความสุขมากที่อิสอัคให้กำเนิด การถือกำเนิดอันน่าทึ่งนี้มาพร้อมกับความรับผิดชอบใหม่ ซึ่งอับราฮัมเอาจริงเอาจัง ประการแรก เขาให้อิสอัคเข้าสุหนัตตามที่พระเจ้าทรงบัญชา และเมื่ออิสอัคเติบโตขึ้น อับราฮัมก็แนะนำบุตรชายของเขาในทางของพระเจ้า (ดู ปฐมกาล 18:19) ต่อมาอับราฮัมยังช่วยหาผู้หญิงที่เหมาะสมสำหรับอิสอัคที่จะแต่งงานด้วย (ปฐมกาล 24) แม้จะอายุมากแล้ว แต่อับราฮัมก็ทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อแบ่งปันความเชื่อของเขาในพระเจ้ากับคนรุ่นต่อไป

 

พระเจ้าทรงสร้างบ้านให้เป็นสภาพแวดล้อมที่ลูกๆของพระองค์สามารถเติบโตในความเชื่อ โดยการ: ได้รับความอบอุ่นจากความรักของพระเจ้า ถูกหล่อเลี้ยงในพระวจนะของพระองค์ และปกป้องพวกเขาจากอิทธิพลชั่วร้ายที่จะสร้างความเสียหายหรือทำลายชีวิตและจิตวิญญาณ เช่นเดียวกับพืชที่บอบบาง เด็ก ๆ จึงมีความเสี่ยงเป็นพิเศษและต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่อง บ้านคือที่ที่พ่อแม่ที่เชื่อในพระเจ้า จะเข้ามาจัดเตรียมสภาพแวดล้อมเพื่อที่จะปลูกฝังความเชื่อและส่งเสริมการเติบโตทางวิญญาณให้กับลูกๆ (อ่านเฉลยธรรมบัญญัติ 6:1-9 ด้วย)

 

ถ้าเราเป็นพ่อแม่คน เราจะส่งต่อในสิ่งที่เราไม่เคยทำหรือไม่เคยมีให้กับลูกๆของเราได้  และ ในการส่งต่อความเชื่อ ราจำเป็นต้องมีความรักอย่างลึกซึ้งต่อพระเจ้าซึ่งจะช่วยกำหนดจังหวะชีวิตและช่วงเวลาของการฝึกฝนฝ่ายวิญญาณของคนในครอบครัว รวมถึงสมาชิกทุกคนในบ้านสามารถพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเจ้าและความรักของพระองค์ได้ในทุกขณะที่ดำเนินชีวิตได้ตลอดทั้งวัน

 

ข้าแต่พระบิดา ขอพระองค์โปรดช่วยลูกสร้างอุปนิสัยที่จะขับเคลื่อนชีวิตในการแสดงความรักที่ลูกมีต่อพระองค์ ขอพระองค์โปรดช่วยพ่อแม่ทุกท่านและสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ในการช่วยกันปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งศรัทธาในชีวิตเด็กๆ ของแต่ละบ้าน เพื่อพระองค์จะได้ทำให้พวกเขาเจริญงอกงามและเติบโตในทางของพระองค์ ในพระนามพระเยซู อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...