วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การวิงวอน: พลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิต

 


การวิงวอน: พลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิต

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 18:16-33

23แล้วอับราฮัมเข้าไปหาพระองค์และทูลว่า “พระองค์จะทรงกวาดล้างคนชอบธรรมไปพร้อมกับคนชั่วหรือ? 24พระองค์จะทำอย่างไรถ้าหากว่ามีคนชอบธรรมห้าสิบคนในเมืองนั้น? พระองค์จะทรงกวาดล้างเมืองนั้นจริงๆ หรือ พระองค์จะไม่ทรงละเว้นชาวเมืองนั้นเพื่อเห็นแก่คนชอบธรรมห้าสิบคนในนั้นหรือ?

ปฐมกาล 18:23-24

 

การอธิษฐานไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การร้องขอเพื่อตัวเราเอง มันยังเป็นการยื่นมือออกไปเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ เปาโลจึงพูดได้เต็มปากว่า “ข้าพเจ้าขอกำชับ . . ว่าอธิษฐาน วิงวอน และขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับทุกคน . . . นี่เป็นสิ่งที่ดีและพระเจ้าพอพระทัย” (1 ทิโมธี 2:1-3) พระเจ้าทรงทำงานผ่านการวิงวอน การอธิษฐานเพื่อผู้อื่น เพื่อทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เราสามารถสวดอ้อนวอนพระเจ้าเพื่อผู้อื่นได้อย่างมีพลัง และเมื่อเราต้องการสวดอ้อนวอน โดยที่มีผู้อื่นทูลวิงวอนเรื่องของเราต่อพระผู้ทรงฤทธานุภาพ นั่นอาจเป็นประสบการณ์ที่ทรงพลัง

 

ผู้มาเยือนของอับราฮัมแจ้งว่าเมืองโสโดมและเมืองโกโมราห์กำลังจะถูกทำลาย เมื่อรู้ว่าโลตหลานชายของเขากำลังตกอยู่ในอันตรายที่นั่น อับราฮัมจึงวิงวอนต่อพระเจ้าให้ไว้ชีวิตเมืองนี้ แม้ว่าจะมีคนชอบธรรมเพียงห้าสิบคนหรือสี่สิบคนหรือสามสิบคนหรือยี่สิบคนหรือแม้แต่สิบคนก็ตาม และพระเจ้าตรัสว่าพระองค์จะไว้ชีวิตเมืองนี้หากมีผู้ชอบธรรมอยู่ที่นั่นเพียงไม่กี่คน

 

ตอนนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบอันทรงพลังของการอธิษฐานวิงวอน ราวกับว่ามือข้างหนึ่งยื่นมือไปหาโลกที่แตกสลายและอีกมือหนึ่งเอื้อมไปหาพระเจ้าผู้ทรงเมตตา แล้วเชื่อมโยงพวกมันเข้าด้วยกัน การวิงวอน เปิดโอกาสให้เราร่วมมือกับพระเจ้าในการทำงานของพระองค์ให้สำเร็จ เมื่อเราวิงวอนเพื่อผู้อื่น เรากำลังเข้าใกล้พระทัยของพระเยซู ผู้วิงวอนที่ยิ่งใหญ่ (โรม 8:34; ฮีบรู 7:25)

 

ข้าแต่พระบิดา ขอขอบพระคุณสำหรับสิทธิพิเศษในการอธิษฐาน ขอให้ลูกพยายามที่จะเป็นสายธารแห่งพระคุณของพระองค์ วิงวอนเพื่อผู้อื่นเพื่อให้การทรงสถิตและฤทธิ์เดชของพระองค์ได้เติมเต็มชีวิตของพวกเขา อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...