วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระคุณแห่งการรักษาของพระเจ้า

 


พระคุณแห่งการรักษาของพระเจ้า

เพราะพระคริสต์ ความแตกสลายของเราจึงได้รับการฟื้นฟู และเราสามารถเฝ้ารออนาคตอันรุ่งโรจน์ได้

 

อ่าน เอเฟซัส 1:11-14

11ในพระองค์ เรายังได้รับการทรงเลือก ตามที่ทรงกำหนดไว้ล่วงหน้าตามแผนการของพระองค์ผู้ทรงกระทำให้ทุกสิ่งเป็นไปตามจุดมุ่งหมายของพระประสงค์ของพระองค์ 12เพื่อเราทั้งหลายซึ่งเป็นพวกแรกที่มีความหวังในพระคริสต์จะได้สรรเสริญพระเกียรติสิริของพระองค์ 13และท่านทั้งหลายก็ได้ร่วมอยู่ในพระคริสต์เช่นกัน เมื่อท่านได้ฟังพระวจนะแห่งความจริงคือข่าวประเสริฐแห่งความรอดของท่าน เมื่อท่านเชื่อก็ทรงประทับตราท่านไว้ในพระองค์ด้วยดวงตราคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงสัญญาไว้ 14ผู้เป็นมัดจำค้ำประกันว่าเราจะได้รับกรรมสิทธิ์ของเราจนกว่าคนของพระเจ้าจะได้รับการไถ่ อันเป็นการสรรเสริญพระเกียรติสิริของพระองค์

 

ในจดหมายถึงคริสตจักรเอเฟซัส เปาโลเขียนว่าพระเจ้าทรงนำ “ทุกสิ่งมารวมกันในพระคริสต์” (อฟ. 1:10) นี่หมายความว่าเพราะพระเยซู เราจึงได้รับการเยียวยาในแบบที่เราไม่มีทางทำได้ด้วยตัวเอง การสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนชีพของพระองค์ ช่วย…

 

• ปลดปล่อยเราจากบาป เราได้รับการสถิตโดยพระวิญญาณของพระเจ้าและมีอำนาจที่จะต่อต้านการล่อลวงและเชื่อฟัง

 

• รวมเรากับพระผู้ช่วยให้รอดของเรา เราอยู่ในพระคริสต์และพระองค์ทรงอยู่ในเรา พระองค์อยู่กับเราเสมอไม่ว่าเราจะไปที่ไหน

 

• ทำให้เราเป็นครอบครัวเดียวกัน พระเจ้าทรงเป็นพระบิดาบนสวรรค์ของเรา และเราเป็นบุตรธิดาของพระองค์ ครอบครัวฝ่ายวิญญาณของเราขยายไปทั่วโลก

 

• ย้ายเราเข้าสู่อาณาจักรแห่งความสว่าง โลกถูกปกครองโดยความมืด แต่ใครก็ตามที่เรียกพระเยซูว่า “พระผู้ช่วยให้รอด” จะอยู่ในอาณาจักรแห่งความสว่าง (โคโลสี 1:12-13) เราเป็นพลเมืองของสวรรค์

 

• ทรงประทานมรดกนิรันดร์แก่เรา เราได้รับคำสัญญาในพระคัมภีร์เป็นมรดกแล้ว แต่ยังมีอีกมากรอเราอยู่ในสวรรค์ (1 เปโตร 1:4)

 

• เริ่มการชำระให้บริสุทธิ์ การชำระให้บริสุทธิ์หมายถึง "ทำให้ศักดิ์สิทธิ์" ด้วยความร่วมมือของเรา พระวิญญาณจะเปลี่ยนเราให้เป็นเหมือนพระเยซูตลอดหลายปีที่ผ่านมาบนโลกนี้

 

เมื่อชีวิตอ่อนระโหยโรยแรง ให้คุณได้ไตร่ตรองทุกวิถีทางที่พระเจ้ากำลังรักษาคุณอย่างแข็งขัน พระองค์จะไม่ทรงละทิ้งการไถ่บาปของคุณ แม้บางครั้งคุณจะรู้สึกอยากยอมแพ้ก็ตาม

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...