วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การมองความทุกข์ยากจากมุมมองของพระเจ้า

 


การมองความทุกข์ยากจากมุมมองของพระเจ้า

พระเจ้าทรงเพียบพร้อมด้วยความรู้ สติปัญญา และฤทธานุภาพ คุณสามารถวางใจพระองค์ได้อย่างปลอดภัยในทุกสิ่งที่คุณเผชิญในวันนี้

 

อ่าน อิสยาห์ 55:8-9

8“เพราะความคิดของเราไม่เป็นความคิดของเจ้า

ทั้งวิถีทางของเจ้าไม่เป็นวิถีทางของเรา”

องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนั้น

9“ฟ้าสวรรค์สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด

วิถีของเราก็สูงกว่าทางของเจ้า

และความคิดของเราก็สูงกว่าความคิดของเจ้าฉันนั้น

 

เราทุกคนจะต้องเผชิญกับความยากลำบากในบางจุด เมื่อวานนี้ เราดูแหล่งที่มาของความทุกข์ยากที่เป็นไปได้ ตอนนี้ เรามาดูกันว่าพระบิดาของเราทรงมองการทดลองที่พระองค์ทรงยอมให้เกิดขึ้นในชีวิตของผู้เชื่ออย่างไร

 

พระประสงค์ของพระเจ้าไม่ใช่เพื่อทำลายเรา แต่เป็นการกระตุ้นการเติบโตฝ่ายวิญญาณของเรา ด้วยพระปรีชาญาณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ พระองค์รู้วิธีรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายและใช้มันเพื่อเปลี่ยนเราให้เป็นภาพลักษณ์ของพระคริสต์ และเตรียมเราให้พร้อมสำหรับทำตามพระประสงค์ของพระองค์

 

ความทุกข์ยากทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตของเราผ่านการกลั่นกรองตามพระประสงค์ของพระบิดา นั่นไม่ได้หมายความว่าความยากลำบากคือน้ำพระทัยอันสมบูรณ์ของพระองค์ แต่พระองค์ทรงยอมให้การทดลองสัมผัสเรา เพื่อพระองค์จะสามารถใช้มันเพื่อบรรลุจุดประสงค์อันยอดเยี่ยมของพระองค์สำหรับชีวิตของเรา

 

เนื่องจากตาของมนุษย์เราไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่พระเจ้าทรงทำได้ตลอดเวลา เราจึงไม่เข้าใจทุกสิ่งที่เราเผชิญเสมอไป แผนการของพระเจ้านั้นยาวไกลมากกว่าชีวิตของเราแต่ละคน รวมถึงการสร้างและการเข้าถึงทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงนิรันดร แม้ว่าเราจะไม่มีวันเข้าใจพระดำริอันไม่มีขอบเขตของพระเจ้า แต่เราสามารถรู้ถึงความสัตย์ซื่อและความรักของพระองค์ได้

 

เมื่อคุณไม่เข้าใจวิธีของพระเจ้า ให้คุณเลือกมองไปที่ความรู้ พระปัญญา และฤทธิ์อำนาจอันสมบูรณ์ของพระองค์ จงจำไว้ว่าพระองค์ทรงเห็นภาพรวมทั้งหมดในชีวิตคุณและพระองค์ทรงรักคุณมากกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ นี่เป็นเวลาที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ เพราะความเข้าใจอันสมบูรณ์จะเกิดขึ้นได้ในสวรรค์เท่านั้น


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...