วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

แบบทดสอบความเชื่อของเรา

 


แบบทดสอบความเชื่อของเรา

 อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 22:8-12

ทูตสวรรค์กล่าวว่า “อย่าแตะต้องเด็กคนนั้น อย่าทำอะไรเขาเลย บัดนี้เรารู้แล้วว่าเจ้ายำเกรงพระเจ้า เพราะเจ้าไม่ได้หวงลูกชายของเจ้าจากเรา แม้เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของเจ้า”

— ปฐมกาล 22:12

 

ความเชื่อของอับราฮัมถูกทดสอบอย่างหนักในตอนนี้ เขาต้องเจ็บปวดสักเพียงใดที่ต้องจ้องมองใบหน้าของลูกชายที่เขารักสุดหัวใจ โดยรู้ว่าเด็กที่พระเจ้าสัญญาจะมอบให้ไว้นานมาแล้วคนนี้จะต้องกลายเป็นเครื่องสังเวย กระนั้น อับราฮัมก็วางใจว่าพระเจ้าจะทรงหาทางให้เมื่อดูเหมือนไม่มีทางออก อับราฮัมแสดงศรัทธาอย่างน่าประหลาดใจและไม่สั่นคลอนในพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ผู้ทรงฤทธานุภาพผู้ทรงรักษาสัญญาของพระองค์

 

ที่นี่พระเจ้าทรงทดสอบความเชื่อของอับราฮัมอย่างถึงที่สุด พระเจ้าจำเป็นต้องรู้ว่าใครคือที่หนึ่งในใจของอับราฮัม และอับราฮัมจำเป็นต้องรู้ว่าพระเจ้าสามารถไว้วางใจได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้อับราฮัมจึงถูกขอร้องให้มอบสมบัติล้ำค่าที่สุดของเขาแด่พระเจ้า

 

สมบัติล้ำค่าที่สุดของคุณคืออะไร? คุณอาจจะถืออะไรอยู่แล้วกำมันแน่นเพราะมันสำคัญกับคุณมากกว่าชีวิต? ฉันเดาว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่ถ้าสิ่งที่ดีที่คุณยึดถืออยู่นั้นกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ใจไขว้เขวแล้วดึงคุณออกห่างจากพระเจ้า สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นรูปเคารพได้ และนั่นถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี

 

บางครั้งพระเจ้าต้องทำงานอันเจ็บปวดด้วยการงัดนิ้วของเราออกจากสมบัตินั้น เพื่อที่เราจะได้คืนสิ่งที่เป็นของพระองค์ตั้งแต่แรก ไม่มีสิ่งใดปลอดภัยอย่างแท้จริงจนกว่าเราจะยอมจำนนและอุทิศตนเพื่อพระเจ้า

 

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยลูกปล่อยวางทรัพย์สมบัติของลูกไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ขอให้ลูกยึดมั่นกับสิ่งที่พระองค์ประทานให้ไว้อย่างหลวมๆ ในขณะที่ลูกกุมพระหัตถ์พระองค์แน่นๆ โปรดนำทางลูกไปให้พบกับความสุขที่แท้จริงในพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...