วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

วางใจในพระเจ้า

 


วางใจในพระเจ้า

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 13:8-9, 14-18

14เมื่อโลทแยกทางไปแล้ว องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสกับอับรามว่า “จงเงยหน้าขึ้นมองดูรอบๆ มองไปทางทิศเหนือและทิศใต้ ทิศตะวันออกและทิศตะวันตก 15เราจะมอบดินแดนทั้งหมดที่เจ้ามองเห็นให้แก่เจ้าและเชื้อสายของเจ้าตลอดไป

ปฐมกาล 13:14-15

 

ในฐานะสมาชิกครอบครัวคนโต อับราฮัมมีสิทธิ์เลือกดินแดนที่เขาจะเอาเป็นของตนเอง แต่เขาสละสิทธินั้นและปล่อยให้โลทหลานชายของเขาเลือกก่อน อับราฮัมวางใจให้พระเจ้าดูแลเขา ไม่ว่าเขาจะได้รับส่วนใดของแผ่นดินก็ตาม

 

ด้วยความเชื่อ อับราฮัมมอบสถานการณ์ของเขาให้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ยอมให้เรื่องทรัพย์สมบัติครอบครองเขา สิ่งนี้ทำให้เขามีอิสระที่จะเพลิดเพลินไปกับพระพรจากพระเจ้าโดยไม่ต้องยึดติดกับสิ่งเหล่านั้นหรือไขว่คว้ามากไปกว่านี้ 

 

และน่าประหลาดใจที่อับราฮัมได้รับมากกว่าที่เขายอมเสียสละ พระเจ้าทรงสัญญากับเขาว่าวันหนึ่ง ผืนดินทั้งหมดที่เขาเห็นรอบตัวเขาจะเป็นของเขาและลูกหลานของเขา จากสิ่งนี้ เราเรียนรู้ว่าพระเจ้าทรงให้เกียรติผู้ที่ยอมสละสิทธิ์และสละทรัพยากรของพวกเขาเพื่อจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าของพระองค์

 

การเลือกของอับราฮัมชี้ให้เราเห็นพระเยซู ผู้เลือกที่จะละทิ้งสิทธิของพระองค์เพื่อจุดประสงค์อันรุ่งโรจน์กว่า ฟีลิปปี 2:6-9 อธิบายว่าพระเยซู “ไม่ได้ถือว่าความเสมอภาคกับพระเจ้าเป็นสิ่งที่ต้องยึดไว้” แต่แทนที่ด้วยการ “สละพระองค์เอง” เพื่อเห็นแก่เรา และในการทำเช่นนั้น พระองค์ได้รับ “พระนามที่อยู่เหนือนามทั้งปวงดังนั้น ขอให้เราจงมั่นใจว่าพระเจ้าจะอวยพรทุกคนที่ฝากอนาคตไว้กับพระองค์

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณที่ทรงสละพระองค์เองเพื่อเห็นแก่ชาวเรา ขอให้ชีวิตของข้าพระองค์สะท้อนทัศนคติเดียวกันนี้ เพื่อชี้ให้คนอื่นเห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อเราทุกคน อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...