วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จุดประสงค์ของผู้เชื่อ

 




จุดประสงค์ของผู้เชื่อ

ผลกระทบที่มีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราบนโลกนี้ควรมาจากการรักและรับใช้ผู้อื่น เช่นเดียวกับที่พระเยซูทรงทำ

 

อ่าน กาลาเทีย 5:13

พี่น้องทั้งหลาย ที่ทรงเรียกท่านนั้นก็เพื่อให้มีเสรีภาพ แต่อย่าใช้เสรีภาพของท่านเพื่อปล่อยตัวตามวิสัยบาป แต่จงรับใช้กันและกันด้วยความรัก

 

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมคุณถึงมาอยู่ที่นี่? พระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับผู้เชื่อทุกคนคือการมีผลกระทบที่ชอบธรรมต่อผู้อื่น คุณสามารถเป็นภาชนะที่พระคริสต์ไหลผ่าน—สัมผัสผู้ที่เจ็บปวดและต้องการพระผู้ช่วยให้รอดอย่างยิ่ง พระคัมภีร์สอนว่าการมีส่วนร่วมของเรามีสองส่วนหลัก

 

ประการแรก เรารักผู้อื่น พระเยซูตรัสอย่างชัดเจนว่านี่เป็นหนึ่งในพระบัญญัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสองข้อ (มัทธิว 22:36-40) อันที่จริง พระคัมภีร์สอนว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะรักพระเจ้าถ้าเราไม่รักผู้อื่น (1 ยอห์น 4:20)—และพระบัญญัติทุกข้อของพระเจ้าก็เป็นหนทางไปสู่จุดจบนั้น (มธ. 22:40)

 

ประการที่สอง การรับใช้ผู้อื่น เราทำสิ่งนี้โดยการให้กำลังใจผู้อื่นในการสวดอ้อนวอน ช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ และแบ่งปันทรัพยากรของเรา พระเยซูทรงเป็นแบบอย่างทั้งสามอย่างสมบูรณ์แบบ ชีวิตของพระองค์เต็มไปด้วยความห่วงใยผู้อื่น—ไม่เฉพาะคนที่รักพระองค์แต่รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รักพระองค์ด้วย อันที่จริง พระเยซูห่วงใยมากจนยอมสละชีวิตเพื่อไถ่บาปของเรา ไม่มีความรักหรืองานรับใช้ใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการสละชีวิต—โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่ไม่สมควรได้รับ

 

จุดประสงค์ของคุณคือการรักและรับใช้ผู้อื่น และเมื่อทำเช่นนั้นได้ คุณจะฉายแสงของพระเยซูอย่างเจิดจ้าจนผู้คนอยากรู้จักพระองค์ การกระทำด้วยความรักและการรับใช้เป็นวิธีแบ่งปันข่าวดีเกี่ยวกับพระเยซู วันนี้มีคุณมีคนที่คุณสามารถรักและรับใช้เขาได้แล้วหรือยัง?


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...