วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระเยซู พระศิลาของเรา

 


พระเยซู พระศิลาของเรา

พระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเมตตาประทานที่หลบภัยทางวิญญาณ ร่างกาย และอารมณ์สำหรับความเจ็บปวดของเรา

 

อ่าน มาลาคี 3:6

“เราคือพระยาห์เวห์ผู้ไม่ผันแปร ฉะนั้นเจ้าทั้งหลายผู้เป็นพงศ์พันธุ์ของยาโคบจึงไม่ถูกทำลายไป

 

เมื่อวานนี้ เราเรียนรู้ว่าพระลักษณะของพระเจ้าไม่เคยเปลี่ยนแปลง พระเยซูคริสต์ยังคงเหมือนเดิมเสมอ ช่างเป็นการปลอบประโลมที่ประเสริฐที่สุดสำหรับผู้เชื่อ! และยิ่งเรารู้จักพระองค์ดีเท่าใด การหันไปพึ่งพระองค์ก็ง่ายขึ้นเท่านั้น วันนี้เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธรรมชาติของพระองค์กันดีกว่า พระเยซูทรง ...

 

• ให้อภัยผู้อื่น พระองค์ทรงแสดงความเมตตา ไม่ใช่การพิพากษา ต่อผู้ที่สำนึกในบาปของตน

 

• ปลอบโยนความเจ็บปวด พระองค์ทรงไปเยี่ยมมารีย์และมารธา ผู้ซึ่งคร่ำครวญถึงการสูญเสียลาซารัสน้องชายของพวกเขา (ยอห์น 11:1-45)

 

• จัดเตรียมความต้องการ ทางร่างกาย และจิตวิญญาณของเรา ความหมายพิเศษประการหนึ่งในข้อนี้เกี่ยวข้องกับความปรารถนาของพระเจ้าที่จะให้รางวัลแก่เราสำหรับการทำงานหนักของเรา หลังจากทำการรักษาผู้คนอยู่สามวัน พระองค์ทรงกังวลว่าฝูงชนจำนวนมากไม่ได้รับประทานอาหาร พระองค์สามารถบอกให้ทั้ง 4,000 คนออกไปเพื่อหาอาหารของพวกเขาเองก็ได้ แต่ทรงไม่ทำเช่นนั้น พระองค์ได้ทรงจัดเตรียมอาหารให้มากเกินพอเพื่อสนองความหิวของพวกเขา (มาระโก 8:1-9)

 

• วิงวอนแทนสาวกของพระองค์ ก่อนที่พระองค์จะถูกตรึงกางเขน พระเยซูทรงขอให้พระบิดาปกป้องและชำระผู้ติดตามพระองค์ให้บริสุทธิ์ รวมถึงคุณและฉันด้วย (ยอห์น 17:15-20)

 

• เสริมสร้างผู้เชื่อและมอบพลังให้พวกเขาทำงานของพระเจ้า ในกิจการ 1:8 พระเจ้าทรงส่งสานุศิษย์ออกไปแบ่งปันข่าวประเสริฐ โดยรับรองกับพวกเขาว่า “ท่านจะได้รับฤทธิ์อำนาจเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จลงมาบนท่าน”

 

พระเยซูยังคงให้อภัย ยังคงปลอบโยน ยังคงจัดเตรียม ยังคงวิงวอน และยังมอบอำนาจเพื่อเรา นี่เป็นพรที่เราสามารถพบที่พึ่งได้ในพระเจ้าผู้อัศจรรย์ของเรา!

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

   intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...