วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อย่าเปรียบเทียบพระพรของเรากับคนอื่นๆ

 



เส้นทางสู่ความดีของพระเจ้า

พระเจ้าประทานรางวัลแก่ทุกคนที่เชื่อฟังพระองค์ แต่พรของเราแต่ละคนนั้นอาจแตกต่างกันไป

 

อ่าน สดุดี 25:4-15

4ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงสำแดงหนทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์

ขอทรงสอนวิถีของพระองค์แก่ข้าพระองค์

5ขอทรงนำข้าพระองค์ไปในความจริงของพระองค์และสอนข้าพระองค์

เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์

และความหวังของข้าพระองค์อยู่ในพระองค์วันยังค่ำ

 

พระเจ้าทรงสำแดงความดีของพระองค์แก่ทุกคน แต่ความสามารถของเราในการรับรู้มีจำกัด เพื่อสัมผัสพระกรุณาของพระองค์อย่างบริบูรณ์ เราต้องถวายเกียรติแด่พระองค์โดยเลือกยอมจำนนและเชื่อฟัง

 

พระบิดาทรงมีแผนสำหรับลูกๆ ของพระองค์ แต่เนื่องจากคนสองคนไม่เหมือนกัน แต่ละเส้นทางจึงดูแตกต่างกัน สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนหนึ่งอาจไม่ดีสำหรับอีกคนหนึ่ง การเปรียบเทียบแนวทางของพระเจ้าจะนำไปสู่ความท้อแท้และการตัดสินผิดๆ เท่านั้น เราไม่มีปัญญาหรือมุมมองนิรันดร์ที่จะเข้าใจว่าทำไมพระเจ้าจึงนำบางคนไปสู่เส้นทางแห่งความเจ็บปวดและความยากลำบาก แต่เรารู้ว่าพระองค์ทรงดีเสมอ

 

ทุกย่างก้าวบนเส้นทางของพระเจ้าแสดงถึงการเลือกติดตามพระองค์ การที่เรามองไปรอบ ๆ ชีวิตของผู้อื่นแทนที่เราจะเพ่งสายตาไปที่พระเยซู เราอาจเริ่มคิดว่าเราพลาดสิ่งที่ดีไปแล้วหริอเปล่า? หรือแอบคิดไปว่าถ้าเราละทิ้งแนวทางของพระเจ้าเพื่อเดินตามเส้นทางที่เราคิดว่าดูดีกว่า เราจะสูญเสียพระพรอันดีของพระองค์และค้นพบเหมือนที่อาดัมและเอวาเคยทำ นั่นคือวิธีที่จะนำเราไปสู่การสูญเสีย

 

ใช้เวลาถามตัวเองเป็นระยะๆว่า ฉันอยู่บนเส้นทางที่พระเจ้าทรงเลือกให้ฉัน หรือฉันกำลังเดินอ้อมไปตามทางอื่นที่ดูดีตามวิถีของโลก การที่เราสร้างแนวทางของเราเองและเพิกเฉยต่อความดีและความอุดมสมบูรณ์ของวิถีทางของพระเจ้าถือเป็นความโง่เขลา เพราะมีพระองค์เท่านั้นที่รู้ว่าทางไหนที่เราควรไป

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...