วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

หนทางสู่ความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง

 


หนทางสู่ความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง

เส้นทางแห่งการเสียสละนำไปสู่ชีวิตที่เกิดผลซึ่งสะท้อนถึงความรักของพระผู้ช่วยให้รอด

 

อ่าน มัทธิว 16:21-27

21นับแต่นั้นมาพระเยซูทรงเริ่มชี้แจงแก่เหล่าสาวกของพระองค์ว่าพระองค์จะต้องไปยังเยรูซาเล็ม ต้องทนทุกข์หลายประการด้วยน้ำมือของบรรดาผู้อาวุโสและพวกหัวหน้าปุโรหิตกับเหล่าธรรมาจารย์ พระองค์จะต้องถูกประหาร และในวันที่สามจะทรงมีชีวิตกลับเป็นขึ้นมาใหม่

22เปโตรดึงพระองค์เลี่ยงไปอีกทางหนึ่งและทูลติติงพระองค์ว่า “ไม่มีทางพระองค์เจ้าข้า! สิ่งนี้ไม่มีทางจะเกิดขึ้นกับพระองค์!”

23พระเยซูทรงหันมาตรัสกับเปโตรว่า “ถอยไปเจ้าซาตาน! เจ้าเป็นหินให้เราสะดุด เจ้าไม่ได้คิดอย่างพระเจ้าแต่คิดอย่างมนุษย์”

24แล้วพระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกว่า “หากผู้ใดปรารถนาจะเป็นสาวกของเราให้ผู้นั้นปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบก และตามเรามา 25เพราะผู้ใดต้องการเอาชีวิตรอดผู้นั้นจะเสียชีวิต แต่ผู้ใดพลีชีวิตเพื่อเราผู้นั้นจะได้ชีวิต 26จะมีประโยชน์อะไรถ้าคนๆ หนึ่งจะได้โลกนี้ทั้งโลกแต่ต้องสูญเสียจิตวิญญาณของตน? หรือใครจะเอาอะไรมาแลกกับจิตวิญญาณของตนได้? 27เพราะบุตรมนุษย์จะเสด็จมาด้วยพระเกียรติสิริของพระบิดาพร้อมกับทูตสวรรค์ของพระองค์ เมื่อนั้นพระองค์จะปูนบำเหน็จแก่แต่ละคนตามการกระทำของเขา

 

ในวัฒนธรรมของเรา ความยิ่งใหญ่ ขึ้นอยู่กับความสำเร็จ เราจะชื่นชมผู้ที่ทำผลงานได้ดีในด้านการเรียน การงาน กรีฑา ธุรกิจ และศิลปะ อย่างไรก็ตาม ในอาณาจักรของพระเจ้า ความยิ่งใหญ่พบได้ในชีวิตแห่งการเชื่อฟัง พระเยซูทรงรวบรวมความยิ่งใหญ่ที่ต่อต้านวัฒนธรรมของโลกผ่านพระองค์...

 

• การเสียสละ  พระคริสต์ผู้ทรงเป็น “พระเจ้าโดยธรรมชาติ” (ฟป. 2:6 NIV) เลือกที่จะอยู่ท่ามกลางเรา โดยละทิ้งสิทธิอำนาจอันสูงส่งของพระองค์ พระองค์ใช้เวลา 30 ปีแรกในความนิ่งสนิทไม่เป็นที่รู้จัก จากนั้นทรงดำเนินตามแผนของพระเจ้าอย่างซื่อสัตย์จนสิ้นพระชนม์ สมัยของพระเยซูบนโลกเป็นตัวอย่างให้เราเห็นถึงชีวิตที่เสียสละ (ฟีลิปปี 2:7-8)

 

• การรับใช้  พระเยซูตรัสว่าพระองค์มา “เพื่อรับใช้และถวายชีวิตของพระองค์เป็นค่าไถ่คนเป็นอันมาก” (มาระโก 10:45) ระหว่างการปฏิบัติศาสนกิจในที่สาธารณะ พระองค์ทรงสละเวลา ความสนใจ และพลังงานเพื่อผู้อื่น พระองค์ยังเลี้ยงและรักษาผู้คนมากมาย แต่การรับใช้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระเยซูคือการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์

 

พระผู้ช่วยให้รอดทรงเรียกให้เราทำตามแบบอย่างการเสียสละเพื่อผู้อื่น (ลูกา 9:23) เป็นคำสั่งที่สูงส่ง แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าเราจะบรรลุผลได้ด้วยความช่วยเหลือของพระองค์ “เราคือเถาองุ่น เจ้าคือกิ่งก้าน ผู้ที่คงอยู่ในเรา และเราอยู่ในคนนั้นก็เกิดผลมาก” (ยอห์น 15:5)

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...