วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ผู้พักอาศัยที่ซื่อสัตย์

 


ผู้พักอาศัยที่ซื่อสัตย์

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 11:9-10

โดยความเชื่อเขาอาศัยในดินแดนพระสัญญาเยี่ยงคนต่างด้าวในต่างแดน ใช้ชีวิตอยู่ในเต็นท์เช่นเดียวกับอิสอัคและยาโคบผู้เป็นทายาทร่วมในพระสัญญาเดียวกันกับเขา

ฮีบรู 11:9

 

พวกเราส่วนใหญ่มีความอบอุ่นในใจเมื่อคิดถึงบ้าน แม้แต่คำว่าบ้านก็ยังนำมาซึ่งความรู้สึกอบอุ่น ความรัก และความปลอดภัย แม้ว่าเราจะเติบโตขึ้นและอาจต้องจากบ้านเกิดของเราไปในที่สุด แต่บ้านของเราก็ไม่เคยทิ้งเราไป

 

ตลอดชีวิตของอับราฮัม เขาเป็นคนเร่ร่อน ย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง แม้ว่าเขาจะละทิ้งสถานที่ที่เขาเรียกว่าบ้านไปได้ แต่หนังสือฮีบรูบอกเราว่า อับราฮัม “รอคอย” ที่จะพบบ้านของเขากับพระเจ้า นั่นเป็นเพราะพระเจ้าทรงเรียกเขา และอับราฮัมก็เดินตามไปด้วยศรัทธา

 

บ่อยครั้งที่อับราฮัมใช้ชีวิตเป็นคนนอกในต่างแดน เขารู้ดีว่ามันเป็นอย่างไรที่จะต้องแตกต่างจากผู้คนรอบตัวเขา ในฐานะคนต่างด้าว เขาติดตามพระเจ้าในฐานะผู้นำทางและผู้ทรงทำตามสัญญาในชีวิตของเขาอย่างซื่อสัตย์

 

พวกเราทุกคนที่คิดว่าตัวเองเป็นลูกฝ่ายวิญญาณของอับราฮัมก็มีความคิดคล้ายกัน เราปฏิบัติตามที่พระเจ้าทรงนำ ในฐานะผู้ติดตามพระเยซู เราไม่เคยรู้สึกสบายใจหรือรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยกับระบบคุณค่าและวิถีชีวิตของโลกนี้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่ลงเดิมพันที่ลึกเกินไป  แม้ว่าเราจะไม่ได้เดินทางไปยังดินแดนอันไกลโพ้นเหมือนอับราฮัม แต่เรามุ่งเน้นที่การใช้ชีวิตในฐานะพลเมืองของอาณาจักรของพระเจ้า เราดำเนินชีวิตในลักษณะที่ไม่เพียงแต่ปรารถนาบ้านของเรากับพระเจ้าเท่านั้น แต่ยังต้องการช่วยนำอาณาจักรของพระองค์มาบนโลกด้วย

 

วันนี้ฉันจะแบ่งปันความดีของพระเจ้ากับผู้อื่นได้อย่างไร?

ต่อไปนี้เป็น 5 วิธีง่ายๆ ในการแสดงความรักของพระเจ้าต่อผู้อื่น:

1.แสดงความรักของพระเจ้าด้วยการฟัง ..

2.แสดงความรักของพระเจ้าด้วยความเอื้ออาทร ...

3.แสดงความรักของพระเจ้าด้วยการหนุนใจ ...

4.แสดงความรักของพระเจ้าด้วยการแสดงความเมตตา ...

5.แสดงความรักของพระเจ้าด้วยการอธิษฐานเพื่อผู้อื่น ...

6.แสดงความรักของพระเจ้าต่อทุกคน

 

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอบพระคุณสำหรับพระสัญญาที่จะมีบ้านนิรันดร์อยู่กับพระองค์  นี่เป็นแนวทางที่แน่วแน่ของลูกในขณะที่ต้องเดินทางผ่านชีวิตในโลกนี้ ขอโปรดทรงแบ่งปันความดีของพระองค์ในทุกๆที่ที่ลูกไป อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...