วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ความร่ำรวยที่แท้จริง

 


ความมั่งคั่งที่แท้จริง

สิ่งที่ใจเราต้องการมากที่สุดล้วนมาจากพระเยซูเท่านั้น

 

อ่าน เอเฟซัส 1:1-8

1จดหมายฉบับนี้จากข้าพเจ้าเปาโลผู้เป็นอัครทูตของพระเยซูคริสต์ตามพระประสงค์ของพระเจ้า

ถึงประชากรของพระเจ้าที่เมืองเอเฟซัส ผู้สัตย์ซื่อในพระเยซูคริสต์

2ขอพระคุณและสันติสุขจากพระเจ้าพระบิดาของเราและจากองค์พระเยซูคริสต์เจ้ามีแก่ท่านทั้งหลาย

พระพรฝ่ายจิตวิญญาณในพระคริสต์

3สรรเสริญพระเจ้าพระบิดาของพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา ผู้ประทานพระพรฝ่ายจิตวิญญาณนานัปการในพระคริสต์แก่เราทั้งหลายในสวรรคสถาน 4เพราะพระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ในพระคริสต์ตั้งแต่ก่อนทรงสร้างโลกให้บริสุทธิ์ปราศจากที่ติในสายพระเนตรพระองค์ ด้วยความรัก 5พระองค์ทรงกำหนดไว้ล่วงหน้าที่จะรับเราเป็นบุตรของพระองค์ผ่านทางพระเยซูคริสต์ตามพระประสงค์อันดีของพระองค์ 6เพื่อเป็นการสรรเสริญพระคุณสูงส่งซึ่งพระองค์ประทานให้เราเปล่าๆ อย่างเหลือล้นในพระองค์ผู้ทรงเป็นที่รักของพระเจ้า 7ในพระเยซู เราได้รับการไถ่บาปโดยพระโลหิตของพระองค์ คือได้รับการอภัยโทษบาปตามพระคุณอันอุดมของพระเจ้า 8ซึ่งพระองค์ได้ประทานแก่เราอย่างเหลือล้นด้วยสติปัญญาและความเข้าใจทั้งปวง 


เพราะท่านย่อมทราบถึงพระคุณขององค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราว่า แม้พระองค์ทรงมั่งคั่งก็ทรงยอมยากไร้ เพราะเห็นแก่พวกท่านเพื่อว่าท่านจะได้มั่งคั่งโดยทางความยากไร้ของพระองค์ (2 โครินธ์ 8:9 )

 

2 โครินธ์ 8:9 บอกเราว่าพระเยซูทรงยอมยากไร้เพื่อเราจะได้รับพระคุณอย่างล้นเหลือ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือพระองค์ทรงละทิ้งความเป็นพระเจ้าของพระองค์และรับเอาข้อจำกัดของมนุษยชาติ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อประโยชน์ของเรา เป็นผลให้เรา:

 • ถูกเลือกแล้ว เพราะพระเจ้าทรงเลือกท่านมาตั้งแต่ต้นให้ได้รับความรอดโดยการทรงชำระให้บริสุทธิ์จากพระวิญญาณและโดยการเชื่อความจริง (2 เธสะโลนิกา 2:13) แม้ว่าเราไม่สมควรได้รับความเมตตาจากพระองค์

 

• ได้รับการไถ่แล้ว เราไม่ได้ติดพันธนาการบาปอีกต่อไป เพราะพระเยซูได้ทรงไถ่และชดใช้ค่าปรับที่เราค้างชำระแล้ว (1 เปโตร 1:18-19)

 

• ชอบธรรมในพระคริสต์ พวกเราทุกคนไม่เชื่อฟัง แต่ในสายพระเนตรของพระเจ้า ผู้ติดตามพระคริสต์ “ไม่มีความผิด” (ดู โรม 3:23, โรม 3:28)

 

• การคืนดี  ความบาปทำให้เราขัดแย้งกับพระเจ้า แต่โดยทางพระคริสต์ ความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ได้รับการฟื้นฟู (2 โครินธ์ 5:18)

 

• การให้อภัย พระเจ้าทรงยกโทษบาปของเราทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต (ฮีบรู 10:10)

 

• พ้นจากการกล่าวโทษ เราไม่สามารถรักษาพระบัญญัติได้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นคือเหตุผลที่พระเยซูมาเพื่อทำให้พระบัญญัติสำเร็จ เป็นผลให้เราสามารถแสวงหาความบริสุทธิ์โดยไม่ต้องกลัวการลงโทษเมื่อเราล้มเหลว (โรม 8:1-2)

 

ถ้อยคำข้างต้นกล่าวถึงพวกเราทุกคนที่วางใจในพระเยซู ไม่ว่าเราจะมีวันที่ดีหรือวันที่เลวร้าย พระเจ้าทรงรับรู้ในเงื่อนไขเหล่านั้นเพราะพระองค์ทรงรักเรา วันนี้ให้เราร่วมกันสรรเสริญพระเจ้าร่วมกับอัครสาวกเปาโล “สรรเสริญพระเจ้าพระบิดาของพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา ผู้ประทานพระพรฝ่ายจิตวิญญาณนานัปการในพระคริสต์แก่เราทั้งหลายในสวรรคสถาน” (อฟ. 1:3)

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...