วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าผู้ทำพันธสัญญา

 


พระเจ้าผู้ทำพันธสัญญา

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 15:6-21

ในวันนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำพันธสัญญากับอับรามว่า “เราจะมอบดินแดนนี้แก่ลูกหลานของเจ้า ตั้งแต่ลำน้ำแห่งอียิปต์จดแม่น้ำใหญ่คือยูเฟรติส

ปฐมกาล 15:18

 

นักการเมืองมักให้คำมั่นสัญญามากมายโดยเฉพาะระหว่างการหาเสียง แต่เราไม่แปลกใจเมื่อสัญญาอันสูงส่งของพวกเขาถูกทำลายลงหลังจากผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว ทุกวันนี้ ดูเหมือนว่าจะหาคนที่มีคำพูดน่าเชื่อถือได้ยากขึ้นทุกที นั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงพยายามเชื่อฟังพระเจ้าตามพันธสัญญาของพระองค์?

 

ถึงกระนั้นพระเจ้าก็ทรงเปิดเผยพระองค์เองว่าเป็นพระเจ้าผู้ให้สัญญาและรักษาสัญญา และผ่านการลองผิดลองถูกอับราฮัมค้นพบว่าพระเจ้าเป็นองค์เดียวเท่านั้นที่สามารถวางใจได้เสมอ พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อต่อพระวจนะของพระองค์ตลอดไป

 

ในสมัยโบราณ กษัตริย์มักทำพันธสัญญากับราษฎร ข้อตกลงเหล่านี้เป็นข้อตกลงอย่างเป็นทางการ รวมถึงคำสาบานและคำสัตย์สาบานเพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์

 

ในปฐมกาลบทที่ 15 ความสงสัยของอับราฮัมนำไปสู่การตอบรับตามพันธสัญญาจากพระเจ้า โดยพระเจ้าทรงประทับตราสัญญาของพระองค์ด้วยคำสาบาน ในสมัยนั้น คำสาบานมักถูกปิดผนึกด้วยพิธีนองเลือดที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าสัตว์ สิ่งนี้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่าหากผิดสัญญา ผู้ละเมิดจะต้องประสบชะตากรรมเช่นเดียวกับสัตว์ น่าประหลาดใจที่พระเจ้าทรงให้คำปฏิญาณแบบนี้กับอับราฮัม โดยสัญญาว่าจะอวยพรเขาและลูกหลานของเขา และพระเจ้ายังคงสัตย์ซื่อต่อคำพูดของพระองค์เช่นเคย

 

วันนี้คุณต้องพึ่งพาพระสัญญาของพระเจ้าในเรื่องอะไรบ้าง?

 

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบคุณพระองค์สำหรับความไว้วางใจและความจริงที่มีเสมอมา โปรดช่วยลูกให้รู้ว่าเมื่อพระองค์ให้คำมั่นสัญญาแล้ว พระองค์จะทำตามนั้นอย่างแน่นอน  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...