วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เสียงหัวเราะแห่งความสงสัย

 


เสียงหัวเราะแห่งความสงสัย

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 17:17; 18:1-15

17:17อับราฮัมหมอบกราบซบหน้าลง เขาหัวเราะและพูดกับตนเองว่า “ชายอายุร้อยปีจะมีลูกได้หรือ? และซาราห์จะให้กำเนิดลูกเมื่ออายุเก้าสิบหรือ?

18: 12ดังนั้นซาราห์จึงหัวเราะกับตนเองขณะคิดอยู่ในใจว่า “ฉันก็อายุปูนนี้แล้ว และนายของฉันก็แก่เฒ่าแล้ว ฉันจะยังมีเรื่องยินดีเช่นนี้อีกหรือ?”

— ปฐมกาล 17:17; 18:12

 

ไม่ใช่ทุกการหัวเราะที่เป็นยาที่ดี มีเสียงหัวเราะแบบเยาะเย้ยถากถาง มันเป็นเสียงหัวเราะของความดูถูกเหยียดหยาม การถูกหัวเราะเยาะไม่ใช่เรื่องสนุก

 

อย่างไรก็ตาม การหัวเราะร่วมกับเพื่อนที่ดีสามารถนำมาซึ่งการเยียวยาได้ นี่คือเสียงหัวเราะที่สนุกสนานที่มาพร้อมกับงานเฉลิมฉลอง: เสียงหัวเราะแห่งความพิศวง ความสนุกสนาน และความประหลาดใจ

 

ใน 2 โอกาสที่แตกต่างกัน เราได้เห็นว่ามีการหัวเราะที่เกิดขึ้นหลังจากการประกาศของพระเจ้าว่าพระองค์จะให้กำเนิดเด็กแก่ซาราห์และอับราฮัมวัยชรา ในปฐมกาลบทที่ 17 เราอ่านว่าอับราฮัมหัวเราะ และในบทต่อไป ซาราห์ก็หัวเราะด้วย นี่คือเสียงหัวเราะแห่งความประหลาดใจและความประหลาดใจที่ปะปนไปด้วยความไม่เชื่อ พวกเขาคงไม่มีเจตนาที่จะหัวเราะพระเจ้า แต่หัวเราะกับแผนการที่ฟังดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้มากกว่า พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อต่อพวกเขา แต่พวกเขาไม่ค่อยแน่ใจว่าพวกเขาเชื่อว่าพระเจ้าจะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ แต่แล้วในที่สุดบุตรแห่งพระสัญญาก็ถือกำเนิดขึ้นในปีหน้า และพวกเขาตั้งชื่อบุตรนั้นว่า อิสอัค ซึ่งแปลว่า "เสียงหัวเราะ" (ปฐมกาล 21:1-7) เสียงหัวเราะแห่งความสงสัยของพวกเขาเปลี่ยนเป็นเสียงหัวเราะแห่งการเฉลิมฉลองและการสรรเสริญ

 

วันนี้คุณเห็นพระเจ้าทำงานด้วยวิธีที่น่าอัศจรรย์ในเรื่องใดบ้าง? จงพิจารณาว่าสิ่งนี้จะนำความสุขและการเฉลิมฉลองมาสู่ผู้คนรอบตัวคุณได้อย่างไร?

 

ข้าแต่พระเจ้าแห่งพระคุณและความยินดีอันน่าอัศจรรย์ โปรดขจัดความสงสัยและความกลัวของลูก โปรดเปลี่ยนการไว้ทุกข์ให้กลายเป็นการเต้นรำ เปลี่ยนการร้องไห้ให้เป็นเสียงหัวเราะ โปรดช่วยให้ลูกวางใจได้ว่าพระองค์จะสร้างสิ่งใหม่ทั้งหมด อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...